BY KKMTC
2 Mar 21 1:04 pm

Frogwares อ้าง ตัวแทนจำหน่าย Nacon นำเกม The Sinking City เวอร์ชันเถื่อนมาดัดแปลงแล้ววางจำหน่ายใหม่ใน Steam

4 Views

ศึกระหว่างทีมพัฒนาเกม Frogwares และตัวแทนจำหน่าย Nacon ยังคงดำเนินต่อไป

ถึงแม้เกม The Sinking City จะถูกนำกลับมาวางจำหน่ายใน Steam อีกครั้งเมื่อ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา แต่ปัญหาความขัดแย้งภายในระหว่าง Frogwares และ Nacon ก็ยังไม่จบสิ้น หลังจากก่อนหน้านี้ Frogwares ออกโรงเตือนไม่ให้เกมเมอร์ซื้อเกมของพวกเขาบน Steam เพราะไม่ใช่เกมเวอร์ชันที่พวกเขาทำแล้ว ในวันนี้ พวกเขาปล่อยแถลงการณ์เกี่ยวกับสาเหตุว่าทำไมผู้เล่นไม่ควรซื้อเกม The Sinking City เวอร์ชัน Steam

อ้างอิงจากแถลงการณ์ของ Frogwares พวกเขากล่าวว่า Nacon ได้ละเมิดลิขสิทธิ์เกม The Sinking City ที่เพิ่งวางขายใน Steam เมื่อ 26 ก.พ ด้วยการนำเกมเวอร์ชัน “เถื่อน” ที่ดาวน์โหลดตรงมาจากเว็บไซต์ Gamesplanet แล้วนำมาปล่อยวางขายอีกครั้งใน Steam ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำไมเกมที่ขายในปัจจุบันจึงเป็นเกมเวอร์ชันเก่าที่ขาดฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น Cloud Save, ถ้วย Achievement และเนื้อหา DLC

นอกจากนี้ Frogwares เคลมว่า Nacon ได้ทำการดัดแปลงเกม The Sinking City เวอร์ชันเถื่อนด้วยการเปลี่ยนโลโก้ Gamesplanet ในช่วงเปิดเกมให้กลายเป็นโลโก้ Nacon นอกจากนี้ ในไฟล์เกมมีการดัดแปลงเนื้อหา และ Source Code หลายส่วน เพื่อปกปิดว่าเกมดังกล่าวได้ดาวน์โหลดมาจาก Gamesplanet อีกด้วย ซึ่ง Frogwares ได้งัดหลักฐานจับผิดมากมายผ่านเว็บไซต์ Blog ของตัวเอง โดยสามารถรับชมได้ ที่นี่

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนจำหน่าย Nacon ออกแถลงการณ์โต้กลับทีมพัฒนาเกม Frogwares ทันที โดยยืนยันว่า Nacon มีสิทธิ์วางจำหน่ายเกม The Sinking City ใน Steam (ณ ตอนนี้) ได้อย่างถูกต้องทุกประการ นอกจากนี้ ระหว่างที่ Nacon และ Frogwares กำลังมีการต่อสู้ทางกฎหมาย ทางศาลได้ตัดสินอนุญาตให้ Nacon วางจำหน่ายเกม The Sinking City บนแพลตฟอร์มดิจิทัล

Nacon กล่าวว่า Frogwares ต่างหากที่เป็นฝ่ายไม่เคารพต่อสัญญาว่าจ้างที่มีการระบุไว้ตั้งแต่แรก โดย Nacon ชี้แจงว่าระหว่างการพัฒนาเกม ทีมงาน Frogwares ได้ยื่นเรื่องขอต้นทุนในการพัฒนาเกม The Sinking City เป็นจำนวนมากกว่า 10 ล้านยูโร แต่หลังจากตัวเกมได้รับการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบและวางจำหน่ายแล้ว ทาง Frogwares พยายามแก้สัญญาเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง

Nacon ไม่มีการกล่าวถึงเกี่ยวกับกรณีเกม The Sinking City ที่วางขายใน Steam ตอนนี้ เป็นเกมเวอร์ชันเถื่อนที่ดาวน์โหลดตรงจาก Gamesplanet ตามที่ Frogwares กล่าวอ้างจริงหรือไม่

ดูเหมือนว่าปัญหาลิขสิทธิ์เกม The Sinking City ระหว่าง Frogwares และ Nacon จะมีแต่ยิ่งซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารอัปเดตเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top