BY StolenHeart
12 Nov 19 11:47 pm

Free Fire กวาดเงินกว่า 1,000 ล้าน เพิ่มพูนรายรับให้ Garena มากกว่า 212%

44 Views

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเกม Battle Royale บนมือถือเกมนี้จะสามารถสร้างรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำได้มากมาย และในเวลานี้ Free Fire ก็ทำรายได้ไปมากกว่า 1,000 ล้านเหรียญแล้วเป็นที่เรียบร้อย

Daniel Ahmad นักวิเคราะห์ตลาดเกมชื่อดังได้เปิดเผยเรื่องดังกล่าวนี้ผ่านทาง Twitter ของเขา ว่าในเวลานี้ Garena Free Fire เกมเดินหน้ายิงแนว Battle Royale ยอดนิยมบนมือถือสามารถทำรายได้รวมทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 1,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 32,000 ล้านบาทแล้วเป็นที่เรียบร้อย จัดเป็นเกมที่ทำรายได้มากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฝั่งลาตินอเมริกาในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2019

Free Fire เป็นเกม Battle Royale ที่ได้รับความนิยมมากเกมหนึ่งในประเทศไทย รวมไปถึงฝั่งอเมริกาใต้ มีการจัดการแข่งขันและกิจกรรมมากมาย กุญแจของความสำเร็จของเกมนั้นมาจากการแข่งขันเกมที่มีการจัดแข่งอย่างต่อเนื่อง มียอดผู้ชมทั่วโลกมากกว่า 100 ล้านคนจากการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของงาน World Series ที่ประเทศบราซิล ซึ่งมียอดผู้ชมพร้อมกันสูงสุดมากกว่าหนึ่งล้านคนเลยทีเดียว

Daniel Ahmad ยังบอกอีกว่า ความสำเร็จของ Free Fire นั้นมาจากการที่ตัวเกมสามารถเล่นได้ในโทรศัพท์ที่มีสเปกไม่สูงมากนักได้อย่างลื่นไหล ไม่เหมือนกับ Fortnite Mobile ที่ผู้เล่นต้องมีโทรศัพท์ที่แรงมากในระดับหนึ่งจึงจะเล่นได้ลื่น รวมไปถึงยอดขายของ Battle Pass ในเกมก็สูงมากเช่นกัน และระบบการเล่นเองก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากมายอีกด้วย

ด้วยความสำเร็จนี้เองทำให้ผลประกอบการของ Garena พุ่งสูงขึ้นมากกว่า 212% แบบปีต่อปี และเมื่อหักค่าตัดจ่ายและค่าเสื่อมต่าง ๆ แล้ว จะมีจำนวนสูงมากถึง 395% แบบปีต่อปี ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2019 โดยมี Free Fire และเกมมือถืออื่น ๆ เป็นตัวขับเคลื่อนนั่นเอง

จากความสำเร็จดังกล่าวนี้ คาดว่าทาง Garena น่าจะผลักดันให้ Free Fire เป็นเกมหลักในตลาดเกมมือถือต่อไปในอนาคตแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top