BY KKMTC
23 May 19 11:48 am

Free Fire กวาดรายได้กว่า 90 ล้านเหรียญฯ ไทยติดอันดับสอง ทำเงินให้เกมสูงสุด

8 Views

เกมเมอร์อาจจะมองแค่ผิวเผินว่า Free Fire ได้รับความนิยมแค่ในประเทศจีนกับไทย แต่ความจริงแล้ว เกมนี้มีกระแสโด่งดังทั่วโลก จนล่าสุดตัวเกมสามารถกวาดเงินกว่า 90 ล้านเหรียญฯ โดยใช้เวลาเพียง 1 ปี 3 เดือน ซึ่งไทย ติดอันดับสองผู้ทำรายได้ให้เกม สูงสุดอีกด้วย

เว็บไซต์ gamesindustry.biz รายงานจากผลสรุปรายได้ของ Sensor Tower เผยว่า Free Fire เกม Battle Royale ระบบมือถือของทีมงาน Garena สามารถทำรายได้มากกว่า 90 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 2,870 ล้านบาท)

ภาพจาก Sensor Tower

อ้างอิงจากผลสรุปกับแหล่งข่าวรายงานว่า เกม Free Fire สามารถกวาดรายได้ทั้งหมด จนเติบโตถึง 81% นับตั้งแต่เริ่มต้นปี 2019 โดยมีสถิติที่ 73 ล้านเหรียญฯ สำหรับช่วงไตรมาสแรกของปี 2019

ประเทศสร้างรายได้ให้ Free Fire มากที่สุดตลอดกาลคือราซิ โดยทำเงินราว 20% หรือประมาณ 14.6 ล้านเหรียญฯ ของช่วง (ของช่วง Q1 2019) กับอันดับสอง คือไทย ซึ่งสร้างรายได้ให้เกมถึง 11% หรือ 9.9 ล้านเหรียญฯ

ระหว่างช่วงปี 2018 บราซิลเป็นผู้ทำรายได้ให้เกม Freefire ทั้งหมดถึง 31% หรือ 27.9 ล้านเหรียญฯ แต่ทว่าช่วงไตรมาสที่สามของปีนั้น รายได้จากบราซิล ลดลง 44% หลังจากเกมเริ่มรับความนิยมในประเทศไทยกับสหรัฐฯ

ในขณะ PUBG Mobile ไม่ค่อยมีผู้เล่นหน้าใหม่ และมีกระแสค่อนข้างแบนราบในช่วง Q1 แต่ Free Fire กลับเติบโตอย่างมาก หลังจากเปิดตัวครั้งแรกจนถึงไตรมาสที่สี่ของปี 2018 ราว 23%

ความจริงแล้ว Free Fire เป็นเกม Battle Royale ติดอันดับท็อป 5 ซึ่งมีอัตราผู้เล่นใหม่เติบโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

– Oliver Yeh ผู้บริหาร Sensor Tower

Free Fire เป็นเกม Battle Royale สำหรับระบบมือถือ เปิดบริการโดย Garena ซึ่งสำหรับประเทศไทย เกมดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในเกมมือถือได้รับความนิยมที่สุดเป็นรองจาก RoV หากนับเฉพาะในเครือของ Garena

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top