BY Nuttawut Apiratwarakul
23 Oct 15 12:21 pm

Frank O’Connor จากทีม 343 เผย “มีโอกาสมากที่ HALO 5 จะลง PC”

19 Views

หรือว่าฝันของเกมเมอร์ PC ที่อยากจะสัมผัสเกม Halo บนเครื่องของตนเองจะเป็นความจริงเสียทีเมื่อล่าสุด Frank O’Connor  Director ของ Halo 5 เผยความเป็นไปได้ดังกล่าวออกมา 

Halo 5

หลัง Microsoft ได้ออกมาให้สัญญาเอาไว้ว่าจะพยายามสนับสนุนชาวเกมบน PC ให้ดีกว่าเดิม แต่ดูเหมือนว่าเวลาผ่านไปเกมทั้งหลายที่แฟนๆคาดหวังอยากจะสัมผัสก็ยังไม่ปรากฎตัวบน PC เสียที ล่าสุดมีแสงแห่งความหวังหลุดออกมาจากปากคำของคุณ Frank O’Connor จากทีม 343 ผู้สร้าง Halo 5

โดย Frank O’Connor จากทีม 343 ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทาง Twitch ว่าตัวเกม Halo 5 ภาคใหม่ล่าสุดนั้นมีโอกาสสูงที่จะไปปรากฎตัวบนเครื่อง PC

Microsoft มีความพยายามากครับที่จะทำให้ประสบการณ์การใช้งาน Windows นั้นถูกใช้งานร่วมกันอย่างธรรมดาบนทุกเครื่อง ดังนั้นคุณจะได้เห็นส่วนประกอบของ Windows หลายส่วนไปโผล่บน Xbox หรือ Cortana ดังนั้นผมคิดว่ามันมีโอกาสสูงทีเดียว ที่ Halo 5 จะไปปรากฎตัวบน PC  แม้จะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการในตอนนี้ก็ตาม แต่เพราะว่าเราพัฒนาเกมบน Intel Platform ทำให้มันไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะนำเกมนี้ไปลง PC และใช้ความได้เปรียบของเครื่อง PC ในด้านต่างๆ แต่ตอนนี้เรายังไม่มีการประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการนะครับ

ก็ถือเป็นความหวังเล็กๆ สำหรับแฟนๆ Halo ยุคดั้งเดิมหลังได้สัมผัสภาคเก่าๆแล้วเงียบหายไปบน PC ในเวลาต่อมา

หวังว่า Microsoft จะเห็นดีเห็นงามและส่งผลงานชิ้นนี้มาสู่มือ PC โดยเร็วครับ

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top