BY StolenHeart
28 Jul 18 12:10 am

Forza Motorsport 7 จะถอดระบบ Prize Crate ออกจากเกมในเดือนหน้า

5 Views

ถอดออกเพื่อไม่ต้องเสี่ยงกับดราม่า

นับเป็นข่าวดีที่ผู้เล่น Forza Motorsport 7 ที่จะไม่ต้องอดทนเก็บเงินเพื่อเปิดกล่องในเกมอีกต่อไป เพราะในการอัพเดตที่จะมีในเดือนหน้านั้น ทางทีมงานจะถอดระบบ Prize Crate ออกไป และรวมไปถึงเกม Forza Horizon 4 ก็จะไม่มีระบบ Paid Token เพื่อนำเงินไปเปิดกล่องอีกต่อไปแล้วครับ

โดยทางทีมงาน Turn 10 คุณ Alan Hartman ได้อธิบายในหน้าเวปไซด์ของเกม Forza Motorsport ว่า ด้วยระบบของเกมที่มีที่มีความซับซ้อนมาก ทำให้การนำระบบนี้ออกจึงทำทันทีไม่ได้ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงจะเริ่มตั้งแต่การนำรถต่างๆออกจากใน Prize Crate ออกและปลดล็อครถที่อยู่กล่องเหล่านี้ให้ผู้เล่นได้ใช้งานได้ จะเหลือแต่ไอเท็มตกแต่งต่างๆ Mod และ Badge เอาไว้เท่านั้น ซึ่งไอเท็มเหล่านี้จะไม่เพิ่มความได้เปรียบในโหมดการเล่นอื่นๆนอกเหนือไปจากการเล่นแบบ Singleplayer อีกต่อไปแล้ว และกล่องเหล่านี้จะยังอยู่ในคลังจนกว่าจะถูกนำออกไปจนหมด

ซึ่งสาเหตุที่ทีมงานนำออกไปนั้นก็เพราะว่าตัวผู้เล่นและกลุ่มชุมชนไม่ค่อยให้ความสนใจกับ Prize Crate มากนัก แม้ทางทีมงานจะไม่เคยขายมันให้ผู้เล่นใช้เงินจริงๆซื้อเลยก็ตาม และทางทีมงานก็กังวลเกี่ยวกับเรื่องดราม่าของ Loot Box ที่เป็นประเด็นในตอนนี้ รวมไปถึงพวกเขายังรู้สึกว่าระบบนี้ไม่เข้ากับรูปแบบการเล่นในเกมเท่าไหร่นัก ซึ่งพวกเขาได้คิดอย่างถี่ถ้วนแล้วว่าควรนำระบบนี้ออก และจะไม่ใช้ระบบนี้ใน Forza Horizon 4 ที่จะวางจำหน่ายในอนาคตนี้อีกด้วย

Forza Horizon 4 จะวางจำหน่ายในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ บน Xbox One และ PC และการันตีจากทีมงานแล้วว่าจะไม่มีระบบ Paid Token อย่างแน่นอนครับ

ที่มา: VG247, Eurogamer

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top