BY KKMTC
25 Jun 18 11:37 am

ทีมงาน Fortnite ฟ้องคนปล่อยข่าวสปอยล์เนื้อหาสำคัญของเกม

5 Views
อยากเห็นกรณี ฟ้องร้องกับคนสปอยล์ภาพยนตร์ใน Facebook บ้าง

เรื่องการปล่อยข่าวลือในวงการเกมเป็นเรื่องปกติที่ได้เห็นบ่อยก่อนที่จะถึงงานมหกรรมเกมอย่าง E3 2018 และ Tokyo Game Show แต่รู้หาไม่ว่าการปล่อยข่าวลือบางครั้งอาจจะเป็นการละเมิดกฎหมายจนเป็นเรื่องฟ้องร้องต่อศาลได้เช่นกัน อย่างเช่นเคสนี้เป็นตัวอย่าง

Epic Games ได้ทำการฟ้องร้องกับ Thomas Hannah ที่เชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องได้การปล่อยข้อมูลลับให้แก่บุคคลที่สาม แล้วทำให้เกิดเป็นข่าวรั่วตามโซเซียลมีเดีย

โดยคุณ Hannah ได้ถูกกล่าวหาว่าได้ทำงานกับบุคคลที่สามเพื่อที่จะปล่อยข่าวลือที่มีเนื้อหาที่ปิดเป็นความลับเกม Fortnite โดยทีมงานเชื่อว่า Hannah ได้ให้ข้อมูลข่าวหลุดไปบอกต่อหรือเปิดเผยให้กับทีมงานบุคคลที่สาม (ไม่มีชื่อเปิดเผย) ที่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับ “ความลับของอุกกาบาตตกใส่  Dusty Depot” และ “ธีมซูเปอร์ที่ฮีโร่” โพสต์ไว้ใน Subreddit – Fortnite

ซึ่ง Hannah ได้ละเมิดเกี่ยวข้อตกลงในการปกปิดข่าวสารก็จริง แต่ทีมงานบุคคลที่สามกลับไม่ได้ถูกระบุรายชื่อในการฟ้องร้องซะงั้น

Fortnite

แต่คุณ Hannah เองก็ไม่ยอมอ่อนข้อเช่นกัน เพราะถึงแม้ว่า Hannah จะเปิดเผยข้อมูลละเมิดข้อตกลงก็จริง แต่เขา/เธอได้ยืนยันว่า ไม่มีทีมงานบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง และพร้อมทั้งบอกว่าข้อมูลดังกล่าวก็เหมือนกับการสนทนาส่วนตัว ซึ่งเขาก็ไม่สามารถควบคุมผลลัพธ์ที่ออกมาได้ และนอกจากนี้เอง Hannah ก็ได้กล่าวระบุเพิ่มเติมอีกว่า เขาไม่ได้มีส่วนร่วมในการโพสต์ข้อมูลสปอยล์ใน Subreddit – Fortnite เช่นกันอีกด้วย

fortnite

ทีมงาน Epic Games กำลังส่งคำฟ้องร้องโดยข้อหา “สร้างความเสียหายโดยมิอาจที่จะแก้ไขได้” ต่อศาลในวันที่ 7 พฤษภาคม 2018 โดยคุณ Hannah เองก็จะทำเรื่องส่งคำร้องต่อผู้พิพากษาเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจเช่นกัน โดยได้ส่งคำร้องในวันที่ 21 มิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา

โดยหากใครสนใจก็สามารถอ่านข้อมูลเอกสารการฟ้องร้องได้ ที่นี่

 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top