BY DoctorYok
9 Oct 18 10:35 am

ผู้สร้าง Fortnite เข้าซื้อกิจการบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ป้องกันโกงเกม

6 Views

Epic Games บริษัทผู้ผลิตเกมแนว Battle Royale ชื่อดังอย่าง Fortnite ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท Kamu บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติฟินนิช ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ป้องกันการโกงเกมอย่าง Easy Anti-Cheat

Epic Games ได้ปล่อยซอฟท์แวร์ป้องกันการโกงเกมของตัวเองเพื่อบรรลุวัตถุประสงค์นั้น แต่บริษัท Epic Games ต้องการพัฒนาให้มันดียิ่งขึ้นกว่าเดิม นาย Tim Sweeney ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัทกล่าวกับสื่อเมื่อตอนเข้าซื้อกิจการว่า “บริษัททำเช่นนี้เพราะต้องการให้ระบบมัลติเพลเยอร์ของเกมยุติธรรมกับผู้เล่นทุกคน”

อย่างไรก็ตาม Fortnite ไม่ใช่เกมที่เดียวที่ใช้บริการของบริษัท Kamu มีเกมอีกกว่า 80 เกมที่มีระบบป้องกันการโกงที่พัฒนาโดยบริษัทนี้ และคอมพิวเตอร์กว่า 100 ล้านเครื่องทั่วโลกก็มีซอฟต์แวร์ Easy Anti-Cheat ติดตั้งอยู่ในเครื่องเช่นกัน ถ้าคุณเล่นเกมชื่อดังหรือเกมระดับ AAA ตั้งแต่ปีที่แล้วล่ะก็ คุณได้ผ่านการใช้บริการจากบริษัท Kamu มาก่อนหน้านี้แล้ว และคงมีซอฟต์แวร์ Easy Anti-Cheat ติดตั้งอยู่ในเครื่อง

Kamu ยังคงพัฒนาซอฟต์แวร์ให้เกมนอกค่าย Epic Games ต่อไป นาย Simon Allaeys ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท Kamu กล่าวว่า “การได้ร่วมงานกับบริษัท Epic Games เหมือนทำให้ฝันของเขาเป็นจริง อย่างไรก็ตาม เป้าหมายสูงสุดของเราคือการสร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่น การต่อสู้กับการโกงเกมเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น และเราคอยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้นอยู่เสมอ ระบบของเราในตอนนี้สามารถสนับสนุนผู้พัฒนาให้ช่วยเหลือผู้เล่นที่ประสบปัญหาจากการโกงได้อย่างทันท่วงที”

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้ Epic Games สามารถตั้งร้านค้าประจำในเมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ได้อีกด้วย

 

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top