BY Nuttawut Apiratwarakul
19 Jul 18 3:54 pm

Fortnite ทำเงินจากการขาย Item ทะลุพันล้านเหรียญแล้ว

6 Views

ก็ชุดมันสวยจริงใครๆก็อยากได้ 

ดูเหมือน Fortnite จะทำเงินจากการขายชุดได้ทะลุยอด 1 พันล้านเหรียญหรือราวสามหมื่นสามพันล้านบาทไปแล้วเรียบร้อย โดยตัวเลขดังกล่าวเป็นตัวเลขจากการประเมิน วิเคราะห์ของ SuperData Research

สำหรับรายงานฉบับดังกล่าวของทาง SuperData มีหัวข้อหลักเกี่ยวข้องกับความนิยมของเกมแนว Battle Royale ซึ่งปัจจุบันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Fortnite คืออันดับหนึ่งในวงการ  การทำเงินได้ถึง 1 พันล้านภายในระยะเวลาเพียงแค่ 10 เดือนถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จอันมหาศาลของ Fortnite

จำนวนเงินทั้งหมดเป็นการประเมินรายได้จากการขาย V-Bucks หรือค่าเงินในเกมที่มีไว้ใช้ซื้อชุดหรือ Battle Pass

รายงานของทาง SuperData ยังมีการพูดถึงความนิยมในการรับชมการถ่ายทอดสด Stream เกม Fortnite ซึ่งเป็นอีกหนึ่งด้านของตัวเกมที่ได้รับความนิยม โดยจากรูปภาพจะเห็นได้ว่าภายในเดือนเดียวกัน Fortnite มียอดรับชมแซงทะลุเกมอื่นแบบเทียบกันแทบไม่ติด

ด้วยกระแสความนิยมของ Fortnite ที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ทาง SuperData จึงสรุปว่ากระแสเกม Battle Royale น่าจะยังอยู่กับเราไปอีกนาน

ในช่วงปลายปีนี้ไปจนถึงปีหน้าค่ายเกมยักษ์ใหญ่ทั้งหลายเตรียมส่งเกมดังอย่าง Call of Duty และ Battlefield ลงสู้สนามศึกเกม Battle Royale ก็ต้องรอดูว่าใครจะเป็นเกมที่เข้ามาขอส่วนแบ่งไปจาก Fortnite ได้สำเร็จ แต่หากดูจากรากฐานที่ Fortnite วางเอาไว้ ตำแหน่งเกม Battle Royale อันดันหนึ่งน่าจะเป็นของ Fortnite ไปอีกนาน

ที่มา: dotesports

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top