BY Settasilp Poonbumphen
14 Nov 13 9:55 pm

ปัญหาสากล ! ยอดโหลดเถื่อน FM13 อยู่ที่ 10.1 ล้าน

11 Views

ทีมพัฒนา Football Manager พูดเองยอดดาวน์โหลด Football Manager 2013 อยู่ที่ประมาณ 10.1 ล้านดาวน์โหลด

Miles Jacobson

Miles Jacobson

Miles Jacobson ประธานใหญ่ Sport Interactive ผู้พัฒนาเกมตระกูล Football Manager เอ่ยถึงยอดดาวน์โหลดละเมิดลิขสิทธิ์เกม Football Manager 2013 บนเวทีของงาน London Games Conference 2013

Football Manager 2013 มียอดดาวน์โหลดละเมิดลิขสิทธิ์เกมทั้งหมดประมาณ 10.1 ล้านคน  ตัวเกมถูก Crack ได้ในวันที่ 12 พฤษภาคมปีนี้ แต่ทว่า Crack ของเกมนั้นถูกวางยาไว้เรียบร้อยแล้วโดยทางผู้พัฒนาจะสามารถทำการ Tracking และเก็บข้อมูล IP Address ของผู้เล่นเกมเวอร์ชั่นเถื่อนได้

ทั้งหมด 10.1 ล้านคน ส่วนใหญ่แล้วมาจากประเทศจีนประมาณ 3.2 ล้านคน ตามมาด้วยตุรกีอีกประมาณ 1.05 ล้านคน ส่วนอันดับสามคือโปรตุเกศอยู่ที่ 781,785 คน  ส่วนอิตาลีอยู่ที่ 547,000 คนและอีก 1 คนจากวาติกัน

ผมเองเคยไม่เชื่อว่าการดาวน์โหลดตัวเกมแบบละเมิดลิขสิทธิ์มาเล่นจะส่งผลกระทบต่อยอดขายมากขนาดนั้น  แต่ดูจากตัวเลขแล้วคงต้องคิดเสียใหม่  เราประมาณการณ์ไว้ว่า 1.74% ของผู้เล่นที่ทำการเล่นของเถื่อนสามารถซื้อตัวเกมได้อย่างไม่ขัดสนนักซึ่งนั่นจะหมายถึงเงินประมาณ 116 ล้านบาทซึ่งเงินจำนวนขนาดนั้นเราสามารถจ้างทีมงานใหม่ๆเข้ามาได้อย่างแน่นอน

ยอดขายของเกมลดลงอย่างน่าตกใจเมื่อมันมี Crack ถูกปล่อยออกมา  โดยในผู้เล่นที่ใช้ของเถื่อนจำนวน 18% ได้เล่นเกมมากกว่า 5 การแข่งขันในเกมนั่นหมายความว่ามีเกมเมอร์กว่า 1.8 ล้านคนที่ไม่ซื้อเกมของเราและยังคงเล่นมันอยู่เป็นประจำ

แต่ผมยอมรับว่าเราคงทำอะไรมากไม่ได้กับปัญหานี้   กลุ่มที่พยายามทำ Crack ก็จะพยายามทำมันออกมาซึ่งคนที่จะเล่นของเถื่อนก็จะยังคงเล่นของเถื่อนกันต่อไป แต่เราหวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้จัดจำหน่ายและทีมพัฒนามากยิ่งขึ้น”

 

– Miles Jacobson ประธานใหญ่ Sport Interactive 

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top