BY DoctorYok
2 Jan 19 12:02 pm

FlixBus ทดสอบ VR สำหรับการเดินทางโดยรถโดยสารระยะไกล

3 Views

FlixBus บริการรถโดยสารราคาประหยัดที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนักในประเทศสหรัฐฯ ได้ติดตั้งอุปกรณ์ VR เพื่อความบันเทิงสำหรับผู้โดยสายในเส้นทางการเดินทางระยะไกล

รถโดยสายของ Flixbus ติดตั้งอุปกรณ์ VR จำนวน 50 เครื่องภายในห้องโดยสาร สำหรับเส้นทางไปและสู่เมืองต่าง ๆ ได้แก่ Tuscon, Phoenix, Los Angeles และ San Diego โดยบริษัทจะทดสอบการให้บริการพิเศษดังกล่าวเป็นระยะเวลา 3 เดือน

โฆษกประจำบริษัทกล่าวกับสื่อว่า หากผู้โดยสารพึงพอใจกับบริการพิเศษนี้ อุปกรณ์เพื่อความบันเทิงสำหรับการโดยสารทางไกลอย่าง VR จะเปิดให้บริการต่อไปในอนาคต

มากไปกว่านั้น การทดสอบการให้บริการ VR ขณะโดยสายเคยถูกทดสอบมาแล้วในประเทศสเปนและประเทศฝรั่งเศส ซึ่งผู้โดยสายแสดงความพึงพอใจเป็นอย่างมาก

โฆษกประจำบริษัทกล่าวเสริมว่า บริษัทเลือกเส้นทางที่ถนนเป็นเส้นตรง และมีอุปสรรคในการเดินทางน้อย เพื่อปกป้องผู้โดยสารจากประสบการณ์การใช้งาน VR ระหว่างการเดินทางที่ไม่ดี

การทดสอบระบบ VR ภายในห้องโดยสารเป็นการทดสอบตลาดนักเดินทางรุ่นใหม่ และทดสอบประสิทธิภาพของนโยบายใหม่ของบริษัทที่เน้นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเข้ากับสินค้าและบริการของบริษัท

ในตอนนี้ บริษัท FlixBus ให้บริการใน 28 ประเทศ ในทวีบยุโรป และบางมณฑลรัฐในประเทศสหรัฐฯ รถโดยสารของบริษัทดังกล่าวยังให้บริการ Wi-Fi โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม รวมถึงพอร์ทชาร์จแบตเตอรี่ และบริการเสริมอื่น ๆ อีกมากมายสำหรับความบันเทิงของผู้โดยสาร

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top