BY StolenHeart
12 May 19 3:17 pm

Firefox เตรียมเพิ่มตัวเลือกการค้นหาแบบ “เป็นส่วนตัวที่สุด” ในเร็ว ๆ นี้

5 Views

เรียกได้ว่าฟังก์ชั่นการค้นแบบเป็นส่วนตัวหรือ Incognito นั้นเป็นฟังก์ชั่นที่ขาดไม่ได้สำหรับ Web Browser ในปัจจุบันนี้ไปแล้ว เพราะสามารถช่วยปกปิดการค้นหาเว็บที่ผู้ใช้ไม่อยากให้คนอื่นรู้ได้ แต่หลายครั้งการค้นหาเหล่านี้ก็ไม่ได้เป็นส่วนตัวทั้งหมดเสียทีเดียว  และทำให้ทาง Firefox เตรียมเปิดตัวฟังก์ชั่นการค้นหาที่เป็นส่วนตัวที่สุดเพิ่มขึ้นมาแล้ว

โดยทาง Mozilla ได้โพสเรื่องดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานฟังก์ชั่น Private Search ที่พวกเขาได้อธิบายว่า ที่จริงแล้วการค้นหาแบบเป็นส่วนตัวนั้นไม่ได้เป็นส่วนตัวจริง ๆ อย่างที่ Web Browser หลายตัวอ้าง เพราะเว็บไซต์ที่เข้าไปเยี่ยมชมนั้นยังมีการเก็บข้อมูลจากผู้ใช้งานจากทั้งผู้ให้บริการอินเตอร์เนต พนักงาน หรืออื่น ๆ ได้อยู่ ซึ่งไม่ได้เป็นการปกป้องใด ๆ ให้กับตัวของผู้ใช้เลยแม้แต่น้อย แถมยังมีความเสี่ยงที่จะถูกเล่นงานโดย Spyware หรือ Malware อื่น ๆ ได้อีก

และทาง Mozailla ก็ได้แนะนำฟังก์ชั่นใหม่ที่มีชื่อว่า Super Private Browser ที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นไปอีกระดับ ด้วยการใช้ Onion Router ที่จะช่วยปกปิดตัวตนของผู้ใช้งานได้แนบเนียนมากขึ้น แต่ก็ต้องแลกมากด้วยประสิทธิภาพในการใช้งานที่ช้าลงอย่างมาก เพราะมีการดึงประสิทธิภาพของระบบไปใช้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทาง Mozilla กำลังหาทางแก้ไขอยู่

โดยนี่ถือเป็นหนึ่งในโครงการที่ทาง Mozilla กำลังทำการค้นคว้าอยู่เพื่อการใช้งาน Web Browser ที่มีคุณภาพมากขึ้น ส่วนจะมีการอัพเดตเมื่อไหร่นั้น ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่งครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top