BY KKMTC
6 Dec 22 1:27 pm

Firaxis กับ 2K Games ให้แฟน Marvel ที่เป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ได้เล่น Marvel’s Midnight Suns ล่วงหน้าก่อนจากโลกไป

5 Views

ของขวัญชิ้นสำคัญให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย

Gail Jackson ผู้บริหารองค์กร Solving Kids’ Cancer เผยกับ Game Industry ว่า Luke Wiltshire เกมเมอร์ชาวอังกฤษที่เป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ได้เล่นเกม Marvel’s Midnight Suns ล่วงหน้าก่อนที่เขาจะเสียชีวิตจากโรคร้าย

Luke Wiltshire ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคนิวโรบลาสโตมา (มะเร็งเนื้อเยื่อประสาท) ครั้งแรกตั้งแต่อายุ 14 ปี โดย Wiltshire ใช้เวลา 9 ปีในการต่อสู้กับโรคร้าย แต่แล้วเมื่อปีที่ผ่านมา แพทย์ยืนยันว่าหมดทางเลือกในการรักษาแล้ว และเขาจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน

ด้วยเหตุผลดังกล่าว Wiltshire จึงเริ่มเขียนในสิ่งที่ตัวเองอยากจะทำก่อนจากลาโลกนี้ไป ซึ่งหนึ่งในสิ่งเขาต้องการอยากทำให้ได้ก่อนตาย ก็คือการเล่นเกม Marvel’s Midnight Suns

ด้วยเหตุผลดังกล่าว Solving Kids’ Cancer องค์กรเน้นการวิจัย และเฝ้าระวังโรคมะเร็งเนื้อเยื่อประสาทในอังกฤษ จึงสร้างแคมเปญช่วยสนับสนุน Wiltshire จนในที่สุด ทีมพัฒนาเกม Firaxis กับตัวแทนจำหน่ายเกม 2K Games ได้รับรู้ถึงความต้องการ Wiltshire จึงส่งเกม Marvel’s Midnight Suns ให้เล่นล่วงหน้า 1 ปี ก่อนถึงวันวางจำหน่ายเกมอย่างเป็นทางการ

Marvel (2)

Luke Wiltshire ถ่ายรูปคู่กับ Asim Tanvir

Solving Kids’ Cancer เผยว่า Asim Tanvir ตำแหน่งผู้จัดการโซเชียลมีเดียของ 2K Games ได้เดินทางมาถึงบ้านของ Wiltshire เพื่อให้เล่นเกม Marvel’s Midnight Suns เวอร์ชันที่ยังสร้างไม่เสร็จ รวมถึง Wiltshire ได้มีโอกาสแบ่งปันการออกแบบการ์ตูนของเขาร่วมกับ Bill Rosemann ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Marvel Games และพูดคุย Video Call กับนักพัฒนาเกม 2K กับ Firaxis แบบตัวต่อตัว

“ฮีโร่จะมาหลายรูปแบบ และปรากฏตัวในชั่วโมงที่สำคัญที่สุดนี้ ซึ่งครั้งนี้พวกเขามาในรูปแบบของคนที่ยอดเยี่ยมจาก Firaxis, Marvel และ 2K” – Solving Kids’ Cancer กล่าว

Luke Wiltshire เสียชีวิตในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2021 ด้วยอายุ 23 ปี เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ Wiltshire พนักงาน Firaxis ได้ทำการยกย่องเขา ด้วยขึ้นเครดิตในฐานะที่ปรึกษาด้านการออกแบบเกม และมีการเขียนสลักบนต้นไม้เป็นเนื้อหา Easter Egg ว่า “Luke W Was Here”

ที่มา: PC Gamer, Game Industry

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top