BY Aisoon Srikum
29 Oct 20 4:29 pm

Final Fantasy XVI เปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการพร้อมข้อมูลเกมชุดใหม่

1 Views

หลังจากเปิดตัวไปในงาน PlayStation Showcase ตอนนี้ Final Fantasy XVI ก็เปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ พร้อมข้อมูลชุดใหม่

หน้าเว็บไซต์ Final Fantasy XVI ได้เปิดเผยข้อมูลของโลกภายในเกม เรื่องราวของเกมภาคนี้จะอยู่ที่ประเทศ Valisthea ดินแดนที่ได้รับพรจากแสงของ Mothercrystals และรายล้อมไปด้วยภูเขาคริสตัล ทำให้เหล่านักเดินทางและผู้คนเดินทางมายังอาณาจักรนี้เพื่อใช้ประโยชน์จากมัน และในประเทศ Valisthea นี้ยังแบ่งออกเป็น 6 อาณาจักรย่อย

ตัวละครสำคัญของภาคนี้ และคาดว่าน่าจะเป็นตัวเอกคือ Clive Rosfield บุตรชายของอาร์คดยุคแห่งโรซาเรีย ทุกคนหวังให้เขาสืบทอดเปลวเพลิงแห่งฟีนิกซ์และกลายเป็นผู้สืบทอดคนต่อไป แต่โชคชะตากลับเลือกให้ Joshua น้องชายของเขารับภาระนี้แทน ส่วนอีกตัวละครคือ Jill Warrick ซึ่งอาร์คดยุคได้เลี้ยงดูมาพร้อมกับ Clive และ Joshua

นอกจากนั้นยังมีข้อความจาก Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของเกมที่บอกว่า จะมีการเปิดเผยข้อมูลชุดใหญ่อีกครั้งภายในปีหน้า และเขายังดูแลทั้งภาค XVI และ XIV ไปพร้อม ๆ กันด้วย ส่วนผู้กำกับของเกม Hiroshi Takai ยังเผยว่านี่คือการทำเกมครั้งใหญ่ในชีวิตพร้อม ๆ ไปกับการเรียนรู้ระบบของ PlayStation 5

ผมและทีมงานได้รับความท้าทายแบบนับไม่ถ้วน ในการสร้างเรื่องราวบทที่ 16 ของแฟรนไชส์ Final Fantasy ผมสัญญาว่าการรอคอยจะคุ้มค่า

  • Hiroshi Takai ผู้กำกับเกม
YouTube video

Final Fantasy XVI มีกำหนดวางจำหน่ายบน PS5 แต่ยังไม่ระบุเวลาที่แน่นอน

Aisoon Srikum

Back to top