BY Zreast
29 Jul 23 5:43 pm

Final Fantasy XIV เตรียมลง Xbox Series ปีหน้า และจะมีเกมอื่น ๆ ของ Square Enix ไปลงอีกในอนาคต

15 Views

อีกหนึ่งไฮไลต์ของงาน Final Fantasy XIV Fan Festival 2023 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ก็คือการปรากฏตัวของคุณ Phil Spencer, บอสใหญ่ของ Xbox เพื่อมาประกาศบนเวทีว่า Final Fantasy XIV จะลงให้กับ Xbox Series X|S แล้ว ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี 2024

นับเป็นสิ่งที่แฟน ๆ เรียกร้องทีมงาน Square Enix มานาน ซึ่งในที่สุดก็กำลังจะเป็นจริงแล้ว โดยสำหรับตัวเกมในเวอร์ชัน Xbox จะรองรับความละเอียด 4K เฉพาะรุ่น Series X และจะวางจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัลเท่านั้น

ทั้งนี้ก็ถือได้ว่าเป็นภาพแห่งความประทับใจด้วย ที่คุณ Takashi Kiryu (CEO ของ Square Enix), Naoki Yoshida (ผู้กำกับเกมคนสำคัญของ Square Enix) และ Phil Spencer ร่วมกันจับมือแสดงความเป็นพันธมิตรบนเวที โดยที่ Final Fantasy XIV เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะคุณ Kiryu ยืนยันว่าทาง Square Enix มีแผนจะนำเกมอื่น ๆ ไปลง Xbox อีกแน่นอนเมื่อมีโอกาส

และอีกประเด็นเล็ก ๆ ที่น่าสนใจ ก็คือก่อนหน้านี้ภายในงาน มีแฟนเกมคนหนึ่งได้พบกับคุณ Spencer และสอบถามว่าเขามีแผนจะนำ FFXIV และ FF7 Remake มาลง Xbox หรือไม่ ? โดยเจ้าตัวก็ตอบกลับว่า

“เชื่อผม ผมกำลังดำเนินการอยู่”

ซึ่งผ่านไปแค่ไม่ทันไร คำถามดังกล่าวก็กลายเป็นจริงไปแล้ว 1 เกม (FFXIV ลง Xbox) จึงน่าลุ้นทีเดียวว่าอีกเกมอย่าง Final Fantasy VII Remake นั้นจะถูกนำไปลง Xbox ด้วยหรือไม่

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top