BY Zreast
6 Jul 21 12:33 am

Final Fantasy XIV สร้างสถิติใหม่ มียอดผู้เล่นพร้อมกันบน Steam สูงที่สุด กว่า 47,000 คน

6 Views

Final Fantasy XIV ทุบสถิติใหม่สำหรับเกมเวอร์ชัน Steam ด้วยจำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดกว่า 47,000 คน หลังจากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มีผู้เล่นหน้าใหม่เพิ่มขึ้นจากกระแสที่สตรีมเมอร์จำนวนมากต่างหยิบมาเล่นพร้อม ๆ กัน

ข้อมูลจากเว็บไซต์ SteamDB ระบุตัวเลขแบบชัด ๆ ไว้ว่า Final Fantasy XIV ทำยอดผู้เล่นไปได้มากถึง 47,572 คน สูงที่สุดนับตั้งแต่เกมเปิดตัวมาบน Steam ขณะเดียวกันก็มียอดรับชมบน Twitch พุ่งขึ้นสูงที่สุดด้วย อยู่ที่ 221,605 คน

คาดว่าความนิยมนี้ ส่วนหนึ่งมาจากกระแสของบรรดาสตรีมเมอร์ในแวดวง World of Warcraft ที่หันมาจับเกมนี้กันมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือ Asmongold ที่เมื่อเขาลองเล่นในช่วงต้น ๆ ของเกมแล้วก็รู้สึกถูกใจมาก และโบกพัดกระแสให้เกมนี้เป็นที่สนใจมากขึ้น ทั้งฝั่งของคนดูและคนไลฟ์สตรีมด้วยเช่นกัน

Final Fantasy XIV กำลังจะมีอัปเดตครั้งสำคัญที่สุดของเกม นั่นคือภาคเสริม “Endwalker” ที่มีกำหนดจะเข้ามาในวันที่ 23 พฤศจิกายนนี้ จึงน่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อถึงเวลาดังกล่าว ตัวเกมจะได้รับกระแสความนิยมขึ้นอีกครั้ง จนสามารถทำลายสถิติในวันนี้ลงได้เลยหรือไม่

ปัจจุบัน Final Fantasy XIV สามารถเล่นได้ทั้งบน PC, PlayStation 4 รวมถึงยังได้รับการอัปเกรดให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นแล้ว บน PlayStation 5

ที่มา : Game Rant

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top