BY StolenHeart
6 Jul 19 5:24 pm

Final Fantasy XIV จะไม่มี Event Cross Over ร่วมกับเกมภาค VII Remake ในปีหน้าแน่นอน

7 Views

เปิดมาให้ได้สัมผัสกันแล้วสำหรับภาคเสริมตัวล่าสุดของเกม Final Fantasy XIV อย่าง Shadowbringer ที่ได้ใจแฟน ๆ ไปแบบเต็ม ๆ จนทำให้ภาคนี้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง และเชื่อว่าหลายคนก็อดไม่ได้ที่จะให้ตัวเกมมี Event พิเศษกับ Final Fantasy VII ในอนาคตด้วย แต่ความหวังก็ดับลงไปเพราะทีมสร้างยืนยันแล้วว่าสองเกมนี้จะไม่มี Event Cross Over ร่วมกันแน่นอน

ในบทสัมภาษณ์จาก DualShockers ที่ได้สัมภาษณ์คุณ Naoki Yoshida หรือ Yoshi-P ผู้กำกับของเกม Final Fantasy XIV เกี่ยวกับความเป็นไปได้และเรื่องต่าง ๆ ในการพัฒนาเกม ซึ่งเขาก็ยืนยันว่า Event Cross Over ระหว่างสองภาคระหว่างภาค VII กับ XIV จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน

“มันคงยอดมากเลยครับถ้าหากโอกาสเกิดขึ้นจริง”

ซึ่ง Yoshi-P ได้อธิบบายถึงเรื่องนี้ว่า ทางทีมสร้าภาค VII Remake นั้นกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อให้เกมออกมาดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ตามกำหนดการในคุณภาพระดับสูง ทำให้การเพิ่มงานอื่นเข้ามาจะเป็นการดึงเอาทรัพยากรที่มีค่าของทีมพัฒนาเกมออกไป และน่าจะเป็นการไม่ยุติธรรมสำหรับพวกเขาที่ทุ่มเททุกอย่างลงในโปรเจคนี้ด้วย

“ถ้าหากเราเพียงแค่เข้าไปคุยกับพวกเขาในการทำโปรเจคร่วมกัน มันก็เป็นการถ่วงพวกเขาไปแล้ว ทางทีมต้องดูแผนงานรวมไปถึงความเรียบร้อยต่าง ๆ ด้วย อย่างเช่นทีมสร้าง XIV จะสร้างโมเดลใหม่ของ Cloud ออกมา เราก็ต้องให้ภาค VII Remake มาดูความเรียบร้อยด้วยว่าผ่านหรือไม่ ซึ่งเป็นการดึงเวลาของพวกเขาไป หรืออย่างการเขียนเนื้อเรื่อง เราก็ต้องให้ทางนั้นตรวจสอบโครงร่างต่าง ๆ อีก และก็ต้องดึงเวลาในการพัฒนาเกมของพวกเขาไปอีกด้วย”

 

แม้ Yoshi-P จะบอกว่ามันเป็นไปได้ยากในช่วงนี้ แต่เขาก็ไม่ปิดโอกาสในการทำ Event Cross Over นี้แต่อย่างใด และคาดว่าอาจจะทำอะไรร่วมกันได้หลังจากเกม Final Fantasy VII Remake ออกวางจำหน่าย และจะเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องมาตามดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top