BY KKMTC
17 May 18 12:19 pm

Final Fantasy VII Remake อาจจะใช้เวลาพัฒนาถึงปี 2023

3 Views

ข่าวลือ ข้อมูลหลุด สำหรับเกม Final Fantasy VII Remake จนรู้สึกประติดประต่อสมเหตุสมผลขึ้นเรื่อย ๆ

ข่าวลือมาไม่หยุดหย่อนสำหรับเกม Final Fantasy VII Remake และล่าสุดข่าวลือหลุด ๆ ก็มาอีกแล้วสำหรับเกมนี้ ซึ่งครั้งนี้เป็นข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาเกมอาจจะลากยาวไปถึงปี 2023

ข่าวหลุดนี้มาจากเว็บไซต์ Destructoid ที่เป็นข้อความเกี่ยวกับบทสนทนาลับ ๆ ระหว่าง Naoki Hamaguchi หัวหน้าทีมผู้ผลิต และโปรดิวเซอร์ Yoshinori Kitase ในทีมงาน Square Enix  ว่าจะมีการวางแผนจะปล่อยเกมภายในปี 2023 ซึ่งตรงกับครบรอบ 35 ปี เกม Final Fantasy ซีรีส์ ซึ่งทาง Naoki Hamaguchi เองไม่เห็นด้วยกับวิธีดังกล่าว และมีแผนที่จะสร้างเกมให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนปี 2023

และหลังจากที่คอมโพสเซอร์ที่ทำให้กับเกม Final Fantasy อย่างยาวนาน  Nobuo Uematsu ไม่ได้มีหน้าที่ในส่วนของ Final Fantasy VII Remake ซึ่งทวิตเตอร์ชื่อว่า Aibo ได้เห็นบทสัมภาษณ์ของ Kitase ในยืนยันว่า Uematsu ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมงานสร้างแล้ว แต่ยังไม่ได้กล่าวว่ามีหน้าที่อะไรบ้าง

ในทางผู้กำกับ Visual effects Shintaro Takai เองได้พูดคุยเกี่ยวการสร้างเกม Final Fantasy VII Remake ที่ต้องการสร้างเกมใหม่โดยยังคงความเป็นดั้งเดิมไว้อยู่

“ถ้าพูดถึงตัวเองแล้ว Final Fantasy VII Remake นี้จะเป็นเกมที่มีชื่อในเรื่องของความเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย”

“คนที่เติบโตและเล่นมาพร้อมกับ Final Fantasy VII ในตอนนั้น ซึ่งตอนนี้มาเป็นหนึ่งในทีมพัฒนาเกม Final Fantasy VII Remake พวกเขาจะรับหน้าที่บทบาทที่สำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะทีมงานเหล่านั้นก็ต้องการที่จะเห็นเกม  Final Fantasy VII ในรูปแบบใหม่เช่นกัน”

“ณ เวลาตอนนี้ ผมมีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนของงานอาร์ตของเกม รวมไปถึงการตัดสินใจชี้นำข้อกำหนดให้ใหญ่ขึ้น และผมโฟกัสที่สร้างสภาพแวดล้อมให้ง่ายต่อการพัฒนาสำหรับทุกคน ดังนั้นผมอยากจะพื้นที่ทำงานให้แก่คนรุ่นใหม่สามารถทำงานได้ตลอดเวลา” 

“ถึงจะบอกคนรุ่นใหม่ยังหนุ่มยังแน่น แต่ส่วนใหญ่ก็ในช่วงอยู่อายุ 30 ต้น ๆ ในขณะที่ทีมงานเราก็มีอายุที่มากขึ้น ซึ่งผมก็เชื่อว่าพวกเขายังจะคงมีพลังทำงานและไอเดียที่สามารถนำเสนอได้”

ดูเหมือนว่าเกม Final Fantasy VII Remake จะไม่ได้ให้เล่นในเร็ว ๆ นี้จนกว่าจะถึงปี 2023 หรือโชคดีอาจจะเร็วกว่านี้ แต่ถึงอย่างนั้น ในงาน E3 2018 ที่จะถึงนี้ ทาง Square Enix เองก็จะนำ Final Fantasy VII Remake มาขึ้นแสดงอีกด้วย ถึงเวลานั้นก็อาจจะได้มีข้อมูลเกมเพิ่มเติมมาบ้างจากที่เงียบหายไปนานถึง 2 ปี

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top