BY StolenHeart
6 May 19 11:30 am

Final Fantasy VII Remake ขึ้นแท่นเป็นเกมที่มีคนอยากเล่นที่สุดของนิตยสาร Famitsu อีกครั้ง

7 Views

แม้ว่าในเวลานี้จะยังไม่มีข่าวอะไรเกี่ยวกับ Gameplay หรือข้อมูลของตัวเกม Final Fantasy VII Remake ออกมา แต่แม้จะผ่านไปหลายปี มันก็ยังเป็นเกมที่มีคนรอคอยกันมากที่สุดเกดมหนึ่งในเวลานี้ ซึ่งยืนยันได้จากผลโหวตของผู้อ่านนิตยสารเกมของญี่ปุ่นที่ยังคงคาดหวังในตัวเกมกันอยู่ไม่เสื่อมคลาย

Final Fantasy 7 Remakeโดยข้อมูลนี้มาจากนิตยสาร Famitsu ที่ได้รวบรวมข้อมูลผลโหวตของผู้อ่านทั่วประเทศถึงเกมที่มีความคาดหวังมากที่สุดที่จะออกมาในอนาคต ซึ่งรวบรวมมาตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เมษายนที่ผ่านมา

ผลปรากฏว่า Final Fantasy VII Remake ขึ้นแท่นเป็นเกมที่มีผู้รอคอยกันมากที่สุดในตอนนี้ที่ 721 โหวต ตามมาด้วยอันดับที่สองอย่าง Dragon Quest XI S ของ Nintendo Switch ที่มีผู้เล่นชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจมากไม่แพ้กัน และอันดับสามคือ Pokemon Sword/Shield

นอกจากนั้นอันดับอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็คือ Project Sakura Wars ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนก่อน แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้ออกแบบตัวละครในเกมไปจากเดิม แต่ก็ยังได้รับความสนใจอยู่ และ Bayonetta 3 ที่ยังมีคนคาดหวังอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

โดยสรุปอันดับผลโหวตทั้งหมด 10 อันดับแรกนั้นมีดังต่อไปนี้

1. Final Fantasy VII Remake – 721 votes
2. Dragon Quest XI S – 470 votes
3. Pokemon Sword/Shield – 426 votes
4. Animal Crossing – 422 votes
5. Project Sakura Wars – 363 votes
6. Fire Emblem: Three Houses – 350 votes
7. Bayonetta 3 – 305 votes
8. Monster Hunter World: Iceborne – 299 votes
9. Code Vein – 247 votes
10. Days Gone – 228 votes

Final Fantasy VII Remake เปิดตัวในงาน E3 ปี 2015 และกลายเป็นเกมที่มีคนเฝ้ารอมากที่สุดเกมหนึ่ง แม้ในตอนนี้จะยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ของตัวเกม หลังจากที่มีการโละของเดิมทิ้งและพัฒนาใหม่ตั้งแต่ต้นไป แต่เชื่อว่าสักวสันหนึ่งเราน่าจะได้ยินข่าวดีจากเกมนี้อย่างแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top