BY TheStarrySky
4 Mar 20 1:02 am

FIFA 20 ใช้การ “เป่ายิงฉุบ” ตัดสินหาผู้ชนะ เหตุผู้เล่นไม่สามารถแข่งขันได้เพราะเซิร์ฟล่ม

5 Views

กลายเป็นเรื่องที่ไม่รู้จะขำหรือสงสารกันดี เมื่อโปรเพลเยอร์จากเกมกีฬาชื่อดัง FIFA 20 ต้องถูกตัดสินให้แพ้ด้วยวิธีตัดสินปัญหามาตรฐานโลกอย่างการ “เป่ายิงฉุบ” หลังจากที่ไม่สามารถเข้าสู่เซิร์ฟเวอร์ของเกมได้

โดยเหตุการณ์เริ่มขึ้นในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ระหว่างการแข่ง FIFA 20’s FUT 20 Champions Cup อยู่ ๆ เซิร์ฟเวอร์ของเกมก็เกิดการล่มกลางคัน ทำให้ทั้งสองทีมไม่สามารถหากันเจอได้ในระบบจับคู่ของเกม ทำให้การแข่งก็ไม่สามารถเกิดขึ้นได้

ในที่สุด หลังจากความพยายามกว่า 3 ชม. ทางกรรมการก็ได้ใช้วิธีให้ทั้งสองทีมทำการ “เป่ายิงฉุบ” เพื่อตัดสินผลแพ้ชนะ และก็เป็น Hasan “Hasoo19” Eker ที่เอาชนะ Shaun “Brandsha” Galea ไปได้ 3-1 คะแนน ทำเอาทั้งคนเล่นและคนดูต้องตะลึง ที่ไม่คิดว่า FIFA จะนำวิธีนี้มาใช้ตัดสินเกมจริง ๆ

โดย polygon.com กล่าวว่า การล่มของเซิร์ฟเวอร์เกม FIFA 20 เป็นหนึ่งในการล่มของระบบเกมในเครื่อ EA ตั้งแต่วันพฤหัสดีก่อนหน้านั้น และทาง Levy Frederique โปรชาวดัชอีกราย ที่ได้แพ้ให้กับ Tassal “Tass” Rushan หลังจากที่ไม่สามารถเข้าเกมได้นานกว่า 3 ชม ซึ่งการถามไปยังผู้ดูแลระบบ ก็ได้คำตอบเพียงแค่ว่า “โปรดพยายามต่อไปนะ” (Please keep trying) และปัญหาก็ไม่ได้หายไปแต่อย่างใด

https://twitter.com/LevyFrederique/status/1234098643889741824?s=20

สำหรับ FUT 20 Champions Cup คือหนึ่งในรายการใหญ่ของเกม FIFA 20 เป็นการแข่งแบบ 1 ต่อ 1 ของเหล่าโปรสายนักเตะทั้งหลาย ซึ่งชิงชัยกันเพื่อแต้มสำหรับไปรายการใหญ่อย่าง eWorld Cup 2020 ในลำดับต่อไป

และล่าสุด หลังจากที่ปล่อยให้ทาง EA SPORTS FIFA Competitive Gaming ก็ได้ออกมาพูดถึงกรณีนี้แล้ว โดยกล่าวว่า “ในกรณีที่ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเชิ่อมต่อกันได้ ผลโดยทั่วไปแล้วจะถือว่าถูกปรับแพ้ทั้งคู่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความได้เปรียบแก่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่เกิดขึ้นล่าสุดนี้ ถือเป็นสถานการณ์ที่เฉพาะมาก (a really unique situation) และจะพยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต”

Source : polygon.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top