BY KKMTC
11 May 22 11:20 am

FIFA คอนเฟิร์ม จะทำเกมฟุตบอลของตัวเอง เพื่อเป็นคู่แข่งกับเกม EA Sports FC

48 Views

หลังจาก FIFA หมดสัญญากับ EA ทาง EA จึงทำการรีแบรนด์ชื่อเกมใหม่ในอนาคตเป็น “EA Sports FC” อย่างเป็นทางการ แล้วสร้างเกมฟุตบอลของตัวเองต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทาง FIFA ก็ไม่น้อยหน้า EA เพราะล่าสุด Gianni Infantino ประธานของ FIFA ประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาจะสร้างเกม FIFA เป็นของตัวเองเช่นกัน

สาเหตุที่ FIFA แยกตัวจากการเป็นพาร์ทเนอร์ EA ทางบริษัทให้เหตุผลว่า พวกเขาต้องการสร้างเกมฟุตบอลที่พัฒนาโดยสตูดิโอเกมบุคคลที่สาม ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้แฟน ๆ ฟุตบอล เข้าถึงเกมฟุตบอลได้มากขึ้นก่อนถึงช่วงการแข่งขัน FIFA World Cup Qatar 2022 และ FIFA Women’s World Cup Australia & New Zealand 2023

นอกจากนี้ มีรายงานระหว่างการประชุมว่า เกมฟุตบอล FIFA “แบบไม่สมจริง” หลายเกมกำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และวางแผนจะวางจำหน่ายภายในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ ซึ่งเกมดังกล่าวจะมอบประสบการณ์การเล่นที่ “เหมาะสม” และในเกมจะมีการแข่งขัน FIFA World Cup Qatar 2022 ประกอบด้วย

รวมถึง FIFA กำลังทำการเจรจาล่วงหน้ากับบริษัทตัวแทนจำหน่ายแห่งหนึ่ง เพื่อเสนอสร้างเกมฟุตบอลที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน FIFA Women’s World Cup ในปีถัดไป

สุดท้าย Gianni Infantino แถลงการณ์อย่างหนักแน่นว่า เฉพาะเกมที่มีลิขสิทธิ์รายการแข่งขัน สโมสรฟุตบอล และนักแข่งฟุตบอลอย่างเป็นทางการเท่านั้น ที่จะสร้างความเชื่อถือต่อแฟน ๆ ฟุตบอลได้ โดย FIFA จะยังคงเป็นเกมฟุตบอลที่ดีที่สุด และเป็นเกมฟุตบอล “ของแท้” ที่ครองใจชาวเกมเมอร์กับแฟน ๆ ต่อไป

“ไม่ว่าจะเป็น FIFA 23, FIFA 24, FIFA 25, FIFA 26 และ FIFA ภาคต่อ ๆ ไป แบรนด์เกม FIFA จะยังคงเป็นชื่อน่าจำจด และดีที่สุดตลอดไป” – Gianni Infantino กล่าว

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top