BY TheStarrySky
8 Jul 19 11:57 am

FGO, HoK และ Monster Strike ติดอันดับ Top เกมมือถือรายได้สูงสุดของครึ่งปี 2019

7 Views

ผ่านกันไปครึ่งหนึ่งกันเรียบร้อยแล้วสำหรับปี 2019 ของพวกเรา อันเป็นปีที่ร้อนแรงสุด ๆ โดยเฉพาะกับวงการเกมที่มีทั้งการเปิดตัวเกมใหม่ ๆ เช่นในงาน E3 ที่เพิ่งผ่านไป หรือการกำเนิดของเกมแนว Auto Battler ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาเพียง 6 เดือนที่ผ่านมานี้เช่นกัน

และหากเราเจาะลงไปลึกอีกหน่อย กับธุรกิจในวงการเกมที่ใกล้ตัวเรามากที่สุดอย่าง “มือถือ” เหล่าบรรดาเกมน้อยใหญ่ต่าง ๆ ก็พากันเก็บเงินไปได้เป็นกอบเป็นกำจากการเพื่องฟูของตลาดเกมในปีนี้

จากข้อมูลของ sensortower.com พบว่า ตั้งเเต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาเหล่าเกมเมอร์มือถือทั่วโลก ได้จับจ่ายใช้สอยซื้อขาย item ในเกมเพิ่มขึ้นกว่า 11.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว คิดเป็นมูลค่ากว่า 29.6 พันล้านเหรียญฯ จากทั้งสอง Store ใหญ่ที่มีอยู่ในตอนนี้

รายได้ของเกมมือถือเพิ่มขึ้นเป็น 29.6 พันล้านเหรียญฯ หรือกว่า 11.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

โดย 3 อันดับเกมที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลก อันเป็นที่มาส่วนใหญ่ของตัวเลข 29.6 พันล้านเหรียญฯ นี้ก็ได้เเก่

  1. Honor of Kings – จาก Tencent ต้นกำเนิดของ RoV จากจีนแผ่นดินใหญ่ ยังคงครองอันดับ 1 ด้วยตัวเลข 728 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท
  2. Fate/Grand Order – ให้บริการโดย Sony Aniplex เกมกาชาปองสุดฮิตจากอนิเมะชื่อดัง เก็บเงินไปได้ 628 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยกว่า 1.9 หมื่นล้านบาท
  3. Monster Strike จากค่าย Mixi หล่นลงมาจากอันดับ 2 ทำเงินไปได้ทั้งสิ้น 566 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว ๆ 1.7 หมื่นล้านบาท

Candy Crush Saga – เกมเเนว Casual หนึ่งเดียวที่ติดอันดับจากค่าย King ทำรายได้ไปในอันดับ 4 และ PUBG Mobile จาก Tencent ติดอันดับ 4 และ 5 โดยไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่ชัด แต่สำหรับ PUBG Mobile ก็ติดอันดับเกมที่มียอด Download สูงที่สุดในโลกประจำครึ่งปีนี้ด้วยเช่นกัน

ในครึ่งปีหลังต่อจากนี้ ที่จะมีเทศกาลใหญ่ๆ ทั้งฮาโลวีน และคริสต์มาส ก็จะยังมีแรงซื้ออีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้ถูกปล่อยออกมา รอดูกันต่อไปว่าเหล่าผู้ยิ่งใหญ่เเห่งวงการเหล่านี้จะยังคงรักษาตำเเหน่งของตัวเองไว้ได้ตลอดรอดปีหรือหรือไม่ โปรดติดตามชม

Honor of Kings – Tencent

Fate/Grand Order – Sony Aniplex

Monster Strike – Mixi

Source : sensortower.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top