BY KKMTC
13 Dec 21 12:51 pm

FF7 Remake Intergrade และ Forspoken เวอร์ชัน PC จะวางจำหน่ายในราคา 70 เหรียญฯ หรือ 2,290 บาท

5 Views

สัญญาณที่บ่งบอกวิดีโอเกมอาจมีราคาขายที่แพงขึ้นในอนาคต

สื่อ DSOGaming ได้ค้นพบว่า Final Fantasy 7 Remake Intergrade เวอร์ชัน PC ใน Epic Games Store และ Forspoken ในร้านค้า Steam จะวางจำหน่ายในราคาที่ 70 เหรียญฯ หรือราว 2,290 บาทในไทย

DSOGaming ชี้ว่า Final Fantasy 7 Remake Intergrade และ Forspoken อาจเป็นเกมแรกในแพลตฟอร์ม PC ที่วางจำหน่ายในราคา 70 เหรียญฯ ซึ่งเป็นราคาขายมาตรฐานใหม่สำหรับเกมคอนโซล PlayStation 5 กับ Xbox Series

Dsogaming

ภาพจาก DSOGaming

นับตั้งแต่ปี 2005 วิดีโอเกมระดับ AAA วางขายในราคาสูงสุดที่ 60 เหรียญฯ (ไม่นับพวก Edition พิเศษ) หรือราวเกือบ 2,000 บาทมาตลอด โดยทีมตัวแทนจำหน่ายหลายแห่ง เริ่มแสดงความคิดเห็นว่าเกม Next-Gen ควรมีการปรับราคาขายมาตรฐานใหม่เป็น 70 เหรียญฯ เพราะการสร้างเกมใช้ต้นทุนที่สูงขึ้นตลอดทุกปี

นับตั้งแต่การเปิดตัว PlayStation 5 กับ Xbox Series X/S บริษัทเกมหลายแห่ง เริ่มมีการปรับราคาขายเกมฉบับ Next-Gen เป็น 70 เหรียญฯ ในขณะที่เกมเวอร์ชัน Old-Gen จะวางขายในราคาเดิมที่ 60 เหรียญฯ พร้อมมีข้อเสนอให้อัปเกรดเกมเป็นเวอร์ชัน Next-Gen ด้วยการจ่ายเงินเพิ่ม 10 เหรียญฯ

การวางจำหน่าย Final Fantasy 7 Remake Intergrade และ Forspoken ราคา 70 เหรียญฯ ใน PC เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกว่า 70 เหรียญฯ อาจจะกลายเป็นราคาขายเกมมาตรฐานใหม่ในอนาคตอีกไม่นาน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top