BY Aisoon Srikum
1 Jun 21 10:54 am

Far Cry 6 เป็นเกมเกี่ยวกับการเมืองแน่นอน และได้แรงบันดาลใจจากทุกประเทศที่ประสบปัญหาปฏิวัติทางการเมือง

6 Views

หลายคนน่าจะได้เห็นการเปิดตัวของ Far Cry 6 กันไปแล้ว เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในตอนแรกนั้น Navid Khavari ผู้กำกับเกมได้ออกมาบอกว่า ตัวเกมไม่ได้ตั้งใจจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใด แต่มาวันนี้เขาเปลี่ยนคำตอบของตัวเอง และบอกว่า เกมของพวกเรานั้น มันเกี่ยวกับการเมืองล้วน ๆ

Far Cry 6 เป็นเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเทศคิวบา โดยเฉพาะพวกรถยนต์ สถาปัตยกรรม และสิ่งอื่น ๆ ในช่วงเปิดตัวนั้น Khavari ระบุว่าเกมไม่ได้ตั้งใจจะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเมือง ทำให้เกิดกระแสตีความกันอย่างกว้างขวาง ว่าเกมจะไม่เกี่ยวกับการเมืองเลย

แต่ในวันนี้ คำตอบของ Khavari นั้น ชัดเจนว่า เกมนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมืองอย่างแน่นอน

มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการปฏิวัติสมัยใหม่ มีการพูดถึงความเกี่ยวข้องกับการเพิ่มขึ้นของลัทธิฟาสซิสต์ในประเทศ ยังมีเรื่องของลัทธิจักรวรรดินิยม แรงงานบังคับ ความต้องการการเลือกตั้ง LGBTQ+ และอื่น ๆ อีกมาก ที่จะถูกเล่าออกมาภายในบริบทของเมืองยารา

  • Navid Khavari

เขายังอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า เกมไม่ได้นำแรงบันดาลใจมาจากคิวบาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกที่ประสบปัญหาการปฏิวัติทางการเมืองของตัวเองด้วย และมีการปรึกษา พูดคุยกับคนที่สามารถ “พูดคุยได้” เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมทางการเมือง เพื่อให้แน่ใจว่าเรื่องราวนั้นถูกเล่าออกไปได้ดี

ท้ายที่สุด Khavari บอกว่า ขอให้ผู้เล่น ปล่อยให้เรื่องราวได้บอกเล่าตัวมันเอง มันคงเรื่องที่ไม่สมเหตุสมผลเท่าไร ถ้าจะบอกว่าการโค่นล้มเผด็จการไม่มีความเกี่ยวข้องกับการเมือง

Far Cry 6 จะวางจำหน่าย 7 ตุลาคมนี้ บน PC, PS4, PS5, XBOX One, XBOX Series และตัวเกมประกาศรองรับซับไตเติลภาษาไทย

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top