BY Aisoon Srikum
2 Jun 21 12:14 pm

Far Cry 6 จะไม่มีฟีเจอร์ Map Editor และ Arcade Mode รวมไปถึงไม่มีระบบ RPG และ Weapon Tier แบบภาค New Dawn

6 Views

ฟีเจอร์ Map Editor และ Arcade Mode จะไม่มีอีกแล้วใน Far Cry 6

หลังการเปิดตัวไปเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Far Cry 6 ก็ได้รับความสนใจอย่างมากในฐานะที่เป็นเกมที่เล่าเรื่องการปฏิวัติทางการเมืองที่ค่อนข้างชัดเจน แต่ใครที่คิดถึงฟีเจอร์เด่นในภาค 5 อย่าง Map Editor และ Arcade Mode ก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย เพราะฟีเจอร์เหล่านั้น จะไม่มีในภาค 6 นี้

ผู้กำกับเกม Alexandre Letendre บอกว่า โหมด Arcade จะไม่กลับมา การนำโหมดนี้ออกจากแผนการพัฒนา เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมาก แต่มันทำให้ทีมพัฒนามุ่งเน้นไปที่การทำแคมเปญหลักของเกมให้ดีขึ้นได้ และนำผู้เล่นเข้าสู่ใจกลางการปฏิวัติกองโจรในยุคปัจจุบันได้อย่างเข้มข้นมากขึ้น

และเพราะพวกเขาต้องการนำเสนอภูมิภาค Yara และเรื่องราวของเกมเป็นหลัก ระบบ RPG หรือ Weapon Tier ที่ใส่มาในภาค New Dawn ก็จะไม่มีในภาคนี้ด้วย ซึ่งไม่น่าแปลกใจเลย เพราะสำหรับภาค New Dawn นั้น เปรียบเสมือนการทดลองของใหม่ เป็นภาคเล่าเรื่องแบบแยกเดี่ยว

อย่างไรก็ตาม ภาคนี้จะมีชุด Wingsuit กลับมา และมี Grappling Hook ให้ได้ใช้งานกัน รวมไปถึงมีทั้งยานพาหนะทางบก ทางน้ำ และทางอากาศที่หลากหลาย ดังนั้นผู้พัฒนาจึงหวังว่า การผจญภัยใน Yara จะมอบความบันเทิงและไหลลื่นให้กับผู้เล่นทุกคน

Far Cry 6 จะวางจำหน่าย 7 ตุลาคมนี้ บน PC, PS4, PS5, XBOX One, XBOX Series และตัวเกมประกาศรองรับภาษาไทย

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top