BY Nuttawut Apiratwarakul
28 Jun 15 2:08 am

Fallout 4 “เกือบ” มีโหมด Multiplayer

10 Views

เป็นที่รู้กันดีว่าเกม RPG ชื่อดังของ Bethesda อย่างซีรีส์ Fallout นั้นโด่งดังในแนวทางการเป็นเกมผู้เล่นเดียว แต่ทีมงานก็เคยมีแนวคิดที่จะสร้างโหมด Multiplayer ให้กับเกมภาคใหม่ 

Fallout 4

Fallout 4

แฟนเกม Fallout หลายคนอาจจะเคยฝันที่จะได้ออกผจญภัยในโลกกว้างพร้อมกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่น และดูเหมือนว่า Bethesda เองก็จะรับรู้ถึงความต้องการดังกล่าวและลองคิดที่จะใส่โหมด Multiplayer เข้าไปภายในเกมดู

Todd Howard ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซท์ Mashable ในงาน E3 ที่ผ่านมาในหัวข้อดังกล่าวเอาไว้

หลายคนอาจจะไม่เชื่อนะครับแต่ตอนที่พวกเราเริ่มลงมือสร้างเกมใหม่นั้น พวกเราลองวางแผนที่จะใส่โหมด Multiplayer เข้าไปด้วยเสมอเพื่อจะลองทดสอบดูว่ามีอะไรที่พวกเราจะเอามาใช้ทำจริงได้บ้าง

Todd Howard บรรยายถึงการที่เขาและทีมงานลงมือนั่งประชุมหาแนวทางในการใส่โหมด Multiplayer เข้าไปภายในเกมในช่วงต้นของการพัฒนา เพราะในช่วงนี้พวกเขายังไม่ต้องลงสร้างเกมขึ้นมาจริงๆเป็นการร่างแผนการว่าควรจะมีอะไรอยู่บ้างในเกม

แล้วพวกเราก็จะคิดกันได้ว่า เรายังไม่ควรจะใส่โหมดนี้เข้ามา ความคิดเจ๋งๆมากมายที่เรามีนั้นดึงความสนใจของตัวเกมออกไปจากสิ่งที่เราอยากจะทำจริงๆมากเกินไป นั่นก็คือการที่พวกเราอยากสร้างเกมเนื้อเรื่องสำหรับเล่นคนเดียวมากกว่า

ผมมองเห็นทางที่โหมด Multiplayer จะเป็นไปได้ในเกมของเรา แต่ในแง่ของการพัฒนาเกมแล้วมันจะกลายเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปจากสิ่งที่เราต้องการมาก

ไม่แน่ในอนาคตข้างหน้า Fallout 8 เราอาจได้เห็นความฝันนี้เป็นจริงขึ้นมาก็เป็นได้

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top