BY N4kr1tch
12 Oct 21 9:54 pm

Fall Guys อาจดึงไอเดียด่านที่ไม่ได้ใช้กลับคืนมาเนื่องจากกระแสซีรีส์ Squid Game

1 Views

ทีมพัฒนา Fall Guys กำลังพิจารณานำไอเดียที่เคยทิ้งไปหลังจากเห็นกระแสความนิยมของ “Squid Game”

Fall Guys: Ultimate Knockout ถูกวางจำหน่ายเมื่อปี 2020 มาด้วยความแปลกใหม่ โดยทำเป็นแนว Battle Royale ที่มีหลาย ๆ ด่าน คัดผู้เล่นตามด่านไปเรื่อย ๆ จนเหลือคนสุดท้าย คล้ายคลึงกับซีรีส์ของ Netflix ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากเรื่อง “Squid Game ” จากการลองเปรียบเทียบดู มีโอกาสเป็นไปได้ที่  Fall Guys กับ Squid Game จะครอสโอเวอร์กันได้

ในช่วงระหว่างสัมภาษณ์กับสื่อ Techradar คุณ Joe Walsh หนึ่งในผู้ออกแบบเกม ได้เคยพูดถึงไอเดียด่านในเกมที่ไม่ได้ใช้  เพราะปัจจุบันนี้ ทีมงานกำลังดิ้นรนที่จะคิดไอเดียด่านใหม่ๆ อย่างไรก็ตามเนื่องจากความนิยมของซีรีส์ Squid Game ทางสตูดิโออาจรื้อฟื้นหนึ่งในไอเดียที่ทิ้งไปซึ่งไปคล้ายกับเกมที่เล่นในซีรีส์เรื่องนั้น

Squid Game ในเรื่องจะเป็นเกมการละเล่นสมัยเด็กในฉากที่มีสีสัน แต่มีเบื้องหลังค่อนข้างมืดมน  เกม Red Light Green Light หรือ A-E-I-O-U ที่เล่นในรอบแรกของซีรีส์เป็นด่านเกมที่นักพัฒนา Fall Guys พิจารณาอาจนำไปใช้ อย่างไรก็ตาม ไอเดียนี้เคยถูกยกเลิกในตอนแรกเนื่องจากสตูดิโอไม่แน่ใจว่าจะทำงานในรูปแบบวิดีโอเกมได้อย่างไร

คุณ Walsh ได้อธิบายไว้ว่า การเล่นในชีวิตจริงนั้นซับซ้อนกว่าการทำในวิดีโอเกมมาก เกมมอร์ทุกคนจะต้องวางคอนโทรลเลอร์ลง ด้วยเหตุผลดังกล่าว จึงไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะลองมาใช้ในเกม แต่ตอนนี้ หลังจากที่ได้เห็นความนิยมของ Squid Game แล้วทีมงานก็ยินดีที่จะลองคิดจะนำด่าน A-E-I-O-U กลับมาใส่ในเกม

สำหรับใครที่อยากเล่นเกมแนว Squid Game ปัจจุบันก็มีหลายๆเกมทำ Mod เลียนแบบขึ้นมาให้ลองเล่นกันแล้ว ที่เป็นนิยมก็หนีไม่พ้นเกม  Roblox  หรือ GTA IV

Fall Guys: Ultimate Knockout มีให้เล่นแล้วทาง PC, PS4,  Switch, Xbox One, และ Xbox Series X/S จะปล่อยทีหลังในปีนี้

ที่มา : https://gamerant.com/fall-guys-scrapped-mode-squid-game/

Nakritch Phuninakul

Back to top