BY TheStarrySky
18 Feb 20 2:48 pm

Faker เซ็นสัญญากับ T1 ต่ออีก 3 ปี พร้อมสิทธินั่งแท่นผู้บริหารทีมเมื่อจบอาชีพนักแข่ง

12 Views

Lee “Faker” Sang-hyeok ยอดมิดเลนตัวเก่งของ T1 เจ้าของฉายา “พระเจ้า” แห่งวงการ League of Legends Esports ประกาศต่อสัญญากับทีมอีก 3 ปี พร้อมรับสิทธิในการเป็นผู้บริหารทีม หากเขาจบอาชีพนักแข่งในอนาคต

โดยต่อสัญญา 3 ปี ถือเป็นระยะเวลาสูงสุดที่ Riot Games อนุญาตให้ทีมทำกับผู้เล่น สิ่งนี้ทำให้ Faker เป็นผู้เล่นที่อยู่กับทีมเดียวยาวนานถึง 7 ปี นับตั้งแต่ปี 2013 ที่เขาเข้าร่วมกับ SKT T1 จนกระทั่งรีแบรนด์มาเป็น T1 การต่อสัญญานี้ยังพ่วงมาด้วยตำแหน่งหนึ่งในผู้บริหารของทีมหลังจากที่เขา Retire จากอาชีพนักแข่งในอนาคตด้วย

“ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เล่นในนามของ T1 ต่อไป และก็ขอขอบคุณแฟน ๆ ทั่วโลกที่ให้การสนับสนุนผมมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งทีมบริหารของ T1 และหวังว่าจะได้ร่วมทำงานที่เป็นมากกว่าอาชีพนี้ต่อไป ผมรักทีมนี้และรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของอนาคตของทีมครับ ” Faker กล่าว

การประกาศนี้ถือเป็นการสร้างความมั่นให้แก่แฟน ๆ ที่ยังหวั่นใจกับอนาคตของทีม เพราะครั้งล่าสุดที่พวกเขาได้แชมป์โลกก็คือปี 2016 และในปีที่ผ่านมาก็จบเพียงอันดับที่ 3-4 ร่วม แม้นั่นจะถือดีขึ้นกว่าปีที่ผ่าน ๆ มาก็ตาม Faker ที่ตอนนี้อายุ 23 ปี เคยเป็นแชมป์ World ถึง 3 สมัย ทำเงินรางวัลตลอดชีพไปแล้วกว่า 2 ล้านเหรียญฯ ถือเป็นผู้เล่น LoL ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย

ในตอนนี้ Faker และ T1 ของเขาก็กำลังอยู่ในระหว่างศึก LCK 2020 ที่ค่อนข้างเงียบเหงาด้วยผลจากการระบาดของ COVID-19 ทำให้การแข่งต้องจัดขึ้นแบบไม่มีคนดูมาตั้งแต่สัปดาห์ที่ 2 การแข่งนี้จะเป็นประตูสู่ World 2020 และเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าอย่างการเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 4 ซึ่งพวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา : invenglobal.com

Pathiphan Tepinta

Back to top