BY DoctorYok
24 Nov 18 4:38 pm

ระบบ Facial Recognition ของจีนพลาด กล่าวหาบุคคลในป้ายโฆษณาเป็นผู้กระทำผิด

7 Views

ประเทศจีนประยุกต์ใช้ระบบจดจำใบหน้าหรือระบบ Facial Recognition เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อเอาผิดผู้กระทำผิดกฎจราจร แต่ล่าสุด ระบบดังกล่าวเกิดทำงานผิดพลาด กล่าวหาผู้บริสุทธิ์ว่าเป็นผู้ข้ามถนนอย่างไม่ระวัดระวัง

กล้องตัวหนึ่งตรงสี่แยกในเมืองหนิงปัวได้ระบุว่า Dong Mingzhu นักธุรกิจหญิงผู้มีชื่อเสียงคนหนึ่งของประเทศจีน ข้ามถนนอย่างผิดกฎหมาย เพราะว่าป้ายโฆษณาที่ติดอยู่ด้านข้างรถเมล์ ซึ่งมีรูปของเธอ แล่นผ่านกล้องตัวนั้น ตามรายงานของสำนักข่าว Abacus

ตำรวจจราจรของเมืองหนิงปัวได้ออกมายอมรับและกล่าวขอโทษในบล็อกของเว็บไซต์ Weibo ว่าข้อกล่าวหาของเธอได้ถูกลบไปแล้ว และระบบดังกล่าวถูกปรับปรุงเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

Dong Mingzhu ผู้เป็นประธานบริษัท Gree Electric Appliances ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศรายใหญ่ของประเทศจีน ไม่ได้แสดงความไม่พอใจแต่อย่างใด แถมยังออกมาให้กำลังใจและขอบคุณกรมตำรวจประจำเมืองที่พยายามผลักดันให้ประชาชนเดินทางอย่างระมัดระวัง ตามรายงานของสำนักข่าว South China Morning Post

ในปัจจุบัน ประเทศจีนติดตั้งกล้อง 200 ล้านตัว ตามเส้นทางการเดินทางต่าง ๆ และสามารถระบุตัวผู้ข้ามถนนอย่างไม่ระมัดระวังได้กว่า 14,000 คน ภายใน 10 เดือนที่ผ่านมา ในเมืองหนิงปัว

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ประเทศจีนได้ติดตั้งระบบ Gait Recognition หรือระบบปัญญาประดิษฐ์ระบุตัวตนของประชากรผ่านการลักษณะการเคลื่อนไหว ในกรุงปักกิ่ง และนครเซี่ยงไฮ้

https://www.facebook.com/GamingDoseTech/videos/1870738813047581/

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top