BY KKMTC
11 May 21 1:33 pm

Facebook เริ่มทดสอบหน้าต่าง Pop-Up เตือนให้ผู้ใช้อ่านบทความก่อนแชร์ลงโปรไฟล์ตัวเอง

4 Views

The Verge รายงานจากแถลงการณ์ของ Facebook ยืนยันว่าทีมงาน Facebook เริ่มทดสอบใช้หน้าต่าง Pop-Up เตือนให้ผู้ใช้แนะนำอ่านบทความก่อนแชร์ผ่านโปรไฟล์ของตัวเองหรือส่งให้ผู้อื่น

อ้างอิงจากรายละเอียด หน้าต่าง Pop-Up จะขึ้นเตือนต่อเมื่อผู้ใช้ไม่เปิดลิงก์เพื่ออ่านบทความเป็นครั้งแรก แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ยังสามารถกดขอแชร์บทความได้ตามปกติบนหน้าต่างเตือน

ในกล่องข้อความได้เขียนเตือนว่า “คุณกำลังแชร์บทความนี้โดยไม่มีการเปิดอ่านก่อนล่วงหน้า การแชร์บทความโดยไม่มีการอ่าน อาจทำให้คุณไม่รับทราบข้อมูลที่แท้จริง” แล้วจากนั้นจะมีตัวเลือก 2 คำสั่งระหว่าง “เปิดบทความทันที” เพื่อเปิดเว็บไซต์ต้นทาง และ “แชร์บทความต่อ” เพื่อแบ่งปันบทความ

โฆษก Facebook กล่าวว่าหน้าต่าง Pop-Up นี้มีขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลมากขึ้นจากการอ่านบทความก่อนแบ่งปัน แต่ The Verge ชี้อาจเป็นความพยายามของ Facebook ที่ต้องการต่อสู้กับการแพร่กระจายของข้อมูลที่ผิดพลาดหรือ Fake News ซึ่งเป็นปัญหาที่แพลตฟอร์มโซเชียลต้องเผชิญหน้ามาโดยตลอด

หน้าต่าง Pop-Up เตือนตัวนี้ เปิดให้ทดลองสำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ Android เป็นบางคน ส่วนกำหนดการใช้งานจริงยังไม่มีประกาศยืนยันที่แน่ชัด

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top