BY StolenHeart
25 Apr 20 1:39 pm

Facebook เปิดตัว Messenger Rooms โปรแกรมประชุมสายระยะไกล เพื่อแข่งขันกับ Zoom

3 Views

ช่วงวิกฤติ COVID-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่กับบ้านแบบนี้ ทำให้โปรแกรมสำหรับการประชุมสายหรือ Video Conference หลายตัวได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะ Zoom ที่มีผู้ใช้งานมหาศาลแม้จะมีปัญหาด้านระบบความปลอดภัย และในตอนนี้ Facebook ก็ได้เปิดตัวโปรแกรม Video Conference ของตัวเองเพื่อมาตีตลาดกับเขาบ้างแล้ว

โดยโปรแกรม Video Conference ตัวนี้มีชื่อว่า Messenger Rooms ซึ่งทาง Facebook ได้เปิดตัวไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีคุณสมบัติที่ผู้ใช้สามารถเข้าประชุมร่วมกันผ่านกล้อง Web Cam ได้สูงสุด 50 คนในห้องเดียวกัน ซึ่งทาง Facebook ประกาศตัวชัดเจนว่า Messenger Room คือคู่แข่งโดยตรงของ Google Hangout และ Zoom ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้

Facebook ยังกล่าวอีกว่า Zoom มีส่วนแบ่งทางการตลาดของโปรแกรม Video Conference ในตอนนี้ที่ 12% ด้วยยอดผู้ใช้งานสูงถึง 300 ล้านคนทั่วโลก และบริษัทผู้พัฒนาก็กำลังจะเข้าสู่ตลาดหุ้น Nasdaq ในวันที่ 30 เมษายนนี้แล้ว ด้วยมูลค่า 180 เหรียญต่อหุ้น ซึ่งนับว่าสูงไม่ใช่น้อย และ Facebook เองก็คาดหวังว่าจะจะสามารถชิงส่วนแบ่งการตลาดมามากกว่า 12% ให้ได้

Messenger Rooms จะอัปเดตเป็นตัวเลือกให้ใช้งานผ่านทางโปรแกรม Messenger จากคำสั่ง Create a Room โดยคาดว่าจะเปิดให้ใช้งานในไม่ช้านี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top