BY StolenHeart
2 Mar 19 5:09 pm

Facebook เตรียมยื่นฟ้องบริษัทที่ขายยอด Like และ Follower จากบัญชีปลอม

2 Views

ปัญหาเรื่องของบัญชีปลอมใรน Facebook นั้นถือเป็นเรื่องราวที่เรื้อรังมานาน เพราะก่อปัญหาทั้งในเรื่องของการหลอกลวงและผลประโยชน์ของผู้ที่ฉวยโอกาส ซึ่งทาง Facebook ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เตรียมสั่งฟ้องผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้แล้ว

Pual Grewal รองประธานของบริษัท Facebook ผู้ดูแลในเรื่องของคดีความและการฟ้องร้องต่าง ๆ ได้ประกาศผ่านทางหน้า Facebook Newsroom ว่า ทาง Facebook และ Instagram ได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องผ่านทางศาลของสหรัฐอเมริกา แจ้งข้อหาแก่สี่บริษัท และตัวบุคคลอีกสามคนจากประเทศจีน ในข้อหาทำการขายบัญชี Facbook ปลอม รวมไปถึงยอด Like และ Follower ซึ่งบริษัทและกลุ่มบุคคลเหล่านี้ได้กระทำการทั้งในเว็บไซด์ Facebook และ Instagram รวมไปถึงผู้ให้บริการออนไลน์อื่น ๆ เช่น Amazon, Apple, Google และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นการขัดต่อเงื่อนไขในการใช้งานของทางผู้ให้บริการเหล่านี้

โดยการฟ้องร้องในครั้งนี้เป็นการกระทำเพื่อปกป้องผู้ใช้งานทั่วไปที่อาจตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงในรูปแบบต่าง ๆที่แอบแฝงมากับบัญชีการใช้งานปลอมเหล่านี้ และถูกนำข้อมูลไปใช้หาผลประโยชน์ด้านอื่นต่อไป พร้อมกับย้ำว่า การกระทำที่เป็นการเบียดเบียนและหลอกลวงผู้อื่น ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรให้อภัยอย่างยิ่ง และการฟ้องร้องนี้ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยหยุดยั้งกิจกรรมที่ไม่ก่อให้เกิดผลดีดังกล่าวด้วย

ส่วนรายละเอียดในการฟ้องร้องนั้น ทั้ง Facebook ไม่ได้ระบุว่าบริษัทเหล่านี้คือบริษัทใดและหลักฐานต่าง ๆ อย่างไรบ้างครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top