BY DoctorYok
31 Jan 19 3:21 pm

การโพสต์ข้อความรุนแรงเกี่ยวกับ “นาซีและชาวยิว” อาจทำให้คุณโดน Facebook แบนได้

4 Views

ครั้งหนึ่ง บริษัท Facebook และรัฐบาลของประเทศอิสราเอลได้ตกลงที่จะทำงานร่วมกันเพื่อหาวิธีรับมือกับเนื้อหาที่ ยุยง ปลุกปั่น และส่อถึงความรุนแรงต่อชาติพันธุ์ ตามคำกล่าวของรัฐมนตรีรายหนึ่งของรัฐบาลประจำประเทศ

รัฐบาลของประเทศอิสราเอลได้เรียกตัวแทนของบริษัท Facebook เพื่อเจรจาและหากระบวนการทางกฎหมายที่เหมาะสมพอที่จะบังคับให้บริษัท Facebook หยุดยั้งเนื้อหาเหล่านั้น

รัฐบาลของประเทศอิสราเอลอ้างว่าเนื้อหาและความเคลื่อนไหวของการเหยียดชาติพันธุ์ รวมถึงการสนับสนุนความรุนแรงของกลุ่มคนในพื้นที่ปาเลสไตน์ ถูกสร้างขึ้นด้วยความเกลียดชัง และแพร่สะพัดไปทั่วโลก ดังนั้น บริษัท Facebook ควรหามาตรการที่แข็งแรงพอที่จะหยุดยั้งเนื้อหาพวกนั้น มิฉะนั้น บริษัท Facebook ถือว่าขาดความรับผิดชอบต่อศีลธรรมและมนุษยธรรม

กระทรวงกิจการภายในของประเทศอิสราเอลได้ตกลงกับตัวแทนระดับสูงของบริษัท Facebook ว่าบริษัทจะจับตาดูเนื้อหาต่าง ๆ ที่เข้าข่ายการแสดงถึงความรุนแรงต่อชาติพันธุ์ที่เกี่ยวข้องกับประเทศอิสราเอล และจะลบเนื้อหากลุ่มนั้นทิ้งไป

ด้วยเหตุนี้เอง บริษัท Facebook จึงต้องเพิ่มเติมรายละเอียดในนโยบายของบริษัท รวมถึง Community Standards ว่าพื้นที่ใน Facebook ไม่ต้อนรับเนื้อหาที่ส่อถึงการก่อการร้ายและความรุนแรงต่อชาติพันธุ์ต่าง ๆ

ด้วยเหตุนี้ การโพสต์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการสนับสนุนความรุนแรงต่อชาติพันธุ์ของประเทศอิสราเอลอย่างเช่น “ยิว” “นาซี” และกลุ่มก่อการร้ายอื่น ๆ ในละแวกนั้น จึงแสดงอยู่ใน News Feed ของ Facebook ได้ไม่นานนัก และผู้ใช้งานอาจได้รับข้อความเตือนจาก Facebook เกี่ยวกับการละเมิด Community Standards ที่ตั้งขึ้นมาใหม่ของบริษัท

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top