BY DoctorYok
5 Mar 19 12:38 pm

Expensive Chat แอปพลิเคชั่นสนทนาที่เก็บเงินตามจำนวนตัวอักษร

18 Views

นักธุรกิจรายหนึ่งนามว่า Marc Köhlbrugge ได้เปิดให้บริการแอปพลิเคชั่นชื่อว่า “Expensive Chat” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นสำหรับการสนทนาและคิดค่าบริการตามแต่ละตัวอักษรที่อยู่ในข้อความ

Marc Köhlbrugge ต้องการทดลองปฏิกิริยาของผู้คนว่าพวกเขาจะทำอย่างไรหากบริการสนทนาไม่ฟรีอีกต่อไป และทุกข้อความคิดค่าบริการอย่างหน้าเลือด ตามรายงานของสำนักข่าว Motherboard

แอปพลิเคชั่นมีการจัดอันดับผู้ที่เสียค่าบริการสูงสุด และบริเวณช่องกรอกข้อความ เมื่อผู้ใช้งานกดส่ง ตัวเลือกการชำระเงินจะโผล่ขึ้นมา โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกชำระค่าบริการส่งบริการได้ทั้งบัตรเดบิตและเครดิต

ผู้ใช้งานบางรายก็พยายามพิมพ์ข้อความให้ยาวที่สุดเพื่อจะได้จ่ายเงิน ๆ และขึ้นเป็นอันดับ 1 บน Leaderboard และบางรายก็หาวิธีที่ประหยัดค่าใช้จ่ายมากที่สุดในการส่งข้อความ

Marc Köhlbrugge กล่าวว่ามันเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะเมื่อผู้ใช้งานถูกเก็บค่าบริการในการส่งข้อความ พวกเขาทำการวิเคราะห์และพิจารณาสถานการณ์ รวมถึงความเหมาะสมของข้อความมากขึ้น ซึ่งต่างกับการส่งข้อความแบบไม่เสียค่าบริการโดยทั่วไป ผู้ใช้งานคุยกันอย่างไม่คิด และไม่เห็นอกเห็นใจผู้อื่น เหตุการณ์ความขัดแย้งจึงเกิดขึ้นได้โดยง่ายจากบริการสนทนาไร้ค่าใช้จ่ายที่ผู้คนต่างใช้กันทั่วโลก

Marc Köhlbrugge เริ่มคิดเรื่องการพัฒนาแอปพลิเคชั่นดังกล่าวให้กลายเป็นแอปพลิเคชั่นเต็มรูปแบบ และจะเป็นการดีหากแอปพลิเคชั่นของเขาสามารถสร้างแคมเปญการกุศลได้เพียงแค่พิมพ์ข้อความถึงองค์กรหรือบุคคลใดบุคคลหนึ่ง เพราะผู้ใช้งานต้องเสียค่าบริการในข้อความอยู่แล้วไม่ว่าอย่างไรก็ตาม

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top