BY TheStarrySky
26 Feb 19 9:50 am

EVOS Debut โดนเรียกตักเตือน หลังทำผิดกฏการเเข่ง Pro League SS3

10 Views

เป็นเรื่องเข้าจนได้กับการเเข่งขัน RoV Pro League Season 3 ในสัปดาห์ที่ 5 วันเเรก (25 กุมภาพันธ์ 2562) เมื่อ Monaliza กัปตันทีม EVOS Debut ได้ทำผิดกฏการเเข่งขันของ League จนทำให้มีประกาศลงโทษจากทีมงานทันที ตามโพสต์ด้านล่าง

โดยรายละเอียดคือ Monaliza นั้นไม่ได้ “ใส่เสื้อ” ตามที่การเเข่งขันกำหนดไว้ ที่ต้องเห็นทั้ง Logo ของทีม, ของสปอนเซอร์ประจำทีม เเละ Logo ของ Pro League ของ TrueMove H ซึ่งเป็นสปอนเซอร์รายใหญ่ทำให้ทั้งทีมจึงถูกทำโทษตามที่กล่าวไป

ภาพจาก Gaming News

ซึ่งในเรื่องนี้ SunWaltz ผู้บรรยายการเเข่งขันได้ออกมาให้ข้อมูลว่า การใส่เสื้อนี้เป็นข้อตกลงร่วมกันที่ทุกทีมรับทราบเเละต้องปฏิบัติตาม โดยทีม EVOS Debut จะถูกตักเตือนไปก่อนในครั้งนี้ ไม่ได้มีการลงโทษในขั้นที่รุนเเรงมากกว่านี้เเต่อย่างใด

ตัวอย่างของผู้ที่ทำถูกต้องตามกฏ…เมื่อตะกี้ 😀

โดยทั่วไปเเล้ว การเเข่งขันขนาดใหญ่ที่มีสปอนเซอร์คอยให้การสนับสนุนนั้นก็จะมีข้อตกลงต่างๆ ที่ผู้จัดงาน หรือนักเเข่งต้องทำตาม มิฉะนั้นอาจถือว่าผิดสัญญา เเละสปอนเซอร์อาจมีสิทธิ์ที่จะไม่จ่ายเงินให้ได้ ซึ่งโดยทั่วไปก็จะอยู่ในรูปเเบบที่เราเห็นกันเป็นประจำ เช่น ต้องพูดชื่อสปอนเซอร์กี่ครั้ง พูดเวลาไหน หรือต้องเห็น Logo ของสปอนเซอร์ ตามอย่างในเคสนี้ เป็นต้น

เเต่เนื่องจากเคสนี้เอง ทำให้มีบางคนตั้งข้อสงสัยการเเข่งในสัปดาห์ที่ 2 วันที่ 2 ระหว่างการเเข่งของ Buriram United เเละ AHQ Esports Club ซึ่งทั้งสองทีมใส่เสื้อกันหนาวที่มีเเต่ Logo ของทีมทั้งคู่ (ใส่ถูกเเค่คนเดียวในเเต่ละทีม) เเต่ก็ไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นเเบบในวันนี้ ซึ่งคาดว่าคงเป็นการตกลงกันมาก่อนเเล้วของทุกฝ่ายนั้นเอง

การเเข่งในวันที่ 2 ของสัปดาห์ที่ 2 สังเกตที่เสื้อของเเต่ละคน

ถือยังเป็นเรื่องดีของทีม EVOS Debut ที่ไม่ถูกทำโทษรุนเเรงอะไร เเละเป็นเเบบอย่างให้ทีมอื่น ๆ ให้ตระหนักในเรื่องนี้มากขึ้นอีกด้วย โดยการเเข่งขัน RoV Pro League Season 3 จะยังมีต่อไปอีกถึง 4 สัปดาห์ต่อจากนี้ โดยจะทำการเเข่งทุกๆ วันจันทร์ – พุธ ของเเต่ละอาทิตย์ สามารถรับชอบได้ที่ Garena RoV Thailand เเละทาง App Nimo TV

Pathiphan Tepinta

Back to top