BY Aisoon Srikum
25 Sep 20 6:07 pm

Everywhere เกม Open World จากสตูดิโอของอดีตประธาน Rockstar ได้รับเงินสนับสนุนจาก Netease มาร่วมลงทุนด้วย

2 Views

Leslie Benzies คืออดีตหัวหน้าของ Rockstars ที่เคยมีปัญหากับบริษัทนับตั้งแต่ช่วงปี 2018 จนในที่สุดเขาก็ออกมาตั้งบริษัทของตัวเอง

บริษัทของเขาใช้ชื่อว่า Build a Rocket Boy ซึ่งเป็นสตูดิโอทำเกมในประเทศเอดินเบิร์ก และมีพนักงานในสังกัดกว่า 130 คน หนึ่งในนั้นมีอดีตนักพัฒนาเกม GTA และโปรแกรมเมอร์ GTA V รวมไปถึงผู้กำกับอนิเมชั่นมากฝีมือ และด้านเสียงอีกมากมาย

เกมที่เขากำลังทำกันอยู่ตอนนี้คือ Eberywhere ซึ่งเป็นเกม Open World ที่ทาง Leslie Benzies ตั้งใจจะทำออกมาเป็นคู่แข่งของ GTA และตอนนี้ก็มีหลากหลายบริษัทเข้ามาร่วมลงทุนในบริษัทของพวกเขา หนึ่งในนั้นคือยักษ์ใหญ่จากจีนอย่าง Netease ที่ก้าวเข้ามาร่วมลงทุนด้วย

Eberywhere ล่าสุดระดมเงินลงทุนไปได้กว่า 42 ล้าน $ และเกมได้เริ่มเดินหน้าพัฒนากันมาตั้งแต่ปี 2017 แต่ Leslie Benzies เผยว่า มันจะไม่เหมือนกับเกมที่เขาเคยสร้างกันมาก่อน

Everywhere เป็นเกมที่มีกลไกแบบเกมดั้งเดิมมากมาย แต่เรากำลังหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ใส่เข้าไปในเกม และเราก็ได้มันจากทุกที่ เหมือนกับชื่อเกมนั่นแหละ – ผู้เล่นเกมยุคนี้ฉลาดขึ้น และต้องการเกมที่ตอบโจทย์พวกเขามากขึ้น เราต้องการเกมที่มอบอิสระให้กับผู้เล่นและใช้ชีวิตในโลกของเกมอย่างที่ผู้เล่นต้องการ เรามุ่งมั่นจะนำเสนอรูปแบบเกมและโหมดการเล่นที่หลากหลาย

  • Leslie Benzies

ข้อมูลนอกจากนี้คือ เกม Eberywhere นี้ จะใช้เอนจิ้น Lumberyard ของ Amazon ในการสร้าง

ต้องรอดูกันว่า ระหว่าง GTA ภาคใหม่ กับ Everywhere เกมไหนจะเปิดตัวก่อนกัน และที่สำคัญ เกมไหนจะเจ๋งกว่ากันด้วย

Aisoon Srikum

Back to top