BY Nuttawut Apiratwarakul
30 Oct 18 11:29 am

EVE Online เวอร์ชั่นจีนเอาอีก!! ส่งคนโกงเกมเข้าคุกไปใช้แรงงาน

3 Views

ข้อมูลหลุดครั้งใหม่เปิดเผยว่าเกม EVE Online เตรียมมีมาตรการใหม่ในการจัดการกับผู้เล่นสายโกงที่ไม่ใช่แค่การแบนธรรมดา

เรียกได้ว่าเป็นเกมออนไลน์ที่มีกระแสน่าสนใจแบบต่อเนื่องสำหรับ EVE Online หลังครั้งที่แล้วมีการ ประหารผู้เล่นกลางแจ้ง งวดนี้ดูเหมือนว่า EVE Online Version ภาษาจีนกำลังเตรียมนำวิธีการลงโทษแบบใหม่เข้ามาใช้สำหรับผู้เล่นสายโกง

จากการรายงานของเว็บ Holobreakers มีการค้นพบไฟล์เสียงหลายอันที่บ่งชี้ว่าผู้เล่นที่โกงจะต้องถูกส่งไปยังคุกแรงงานในเกมเพื่อทำงานชดใช้ความผิด ซึ่งดูจากไฟล์อื่นประกอบ งานดังกล่าวน่าจะเป็นการ ขุดแร่ ให้ได้ครบตามจำนวนที่กำหนดเพื่อแลกกับอิสระภาพในการกลับสู่จักรวาลอันกว้างใหญ่อีกครั้ง

ทางเว็บ Kotaku ได้ติดต่อขอข้อมูลไปทางทีมงาน CCP ผู้พัฒนาเกม EVE Online และได้คำตอบยืนยันว่าการลงโทษดังกล่าวถูกเตรียมไว้สำหรับผู้เล่นใน Server จีนเท่านั้น โดยในปีนี้ทาง CCP ได้จับมือกับค่าย NetEase จากจีนเพื่อนำ EVE Online เข้าไปเปิดบริการในจีน  โดยระบบการลงโทษนี้จะเชื่อมโยงกับระบบการป้องกันการโกงของทาง NetEase เองซึ่งใช้การลงโทษแบบเดียวกันสำหรับผู้เล่นที่โกงเกม

ก็ถือเป็นการลงโทษในรูปแบบที่น่าสนใจ หวังว่าการติดคุกในเกมจะช่วยอบรมนิสัยและเป็นบทเรียนให้เหล่าผู้เล่นสายโกงกลับตัวกลับใจเป็นคนดีคืนสู่สังคมเกมเมอร์ครับ

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top