BY KKMTC
31 May 22 11:59 am

Euro Truck Simulator 2 หยุดแผนการวางจำหน่าย DLC Heart of Russia แบบไม่มีกำหนด หลังรัสเซียบุกยูเครน

8 Views

ทีมพัฒนาเกม SCS Software ประกาศว่า Heart of Russia เนื้อหา DLC ขนาดใหญ่ที่พัฒนามาตั้งแต่ปี 2021 ของเกม Euro Truck Simulator 2 ที่เป็นการเพิ่มถนนกับแผนที่บางส่วนของประเทศรัสเซีย ได้หยุดแผนการวางจำหน่ายชั่วคราว หลังเกิดเหตุการณ์กองทัพรัสเซียบุกรุกประเทศยูเครน

แม้ SCS Software มีความภาคภูมิใจในการพัฒนาเนื้อหา DLC Heart of Russia ที่แฟน ๆ หลายคนตั้งตารอคอยมานาน แต่ทีมงานยอมรับว่ารู้สึก “ช็อก” ที่กองทัพรัสเซียบุกรุกประเทศยูเครนอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทีมงานตัดสินใจเร่งสร้าง DLC Paint Job ลายธงยูเครน เพื่อนำเงินจากการขาย DLC จำนวน 100% ไปบริจาคให้แก่ประเทศยูเครน

นอกจากนี้ ทีมงานประกาศตัดสินใจ ขอหยุดแผนการวางจำหน่าย DLC Heart of Russia แบบไม่มีกำหนด หลังจากมีการประชุมระหว่างพนักงานเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา

แม้ทีมงานพยายามนำเสนอเนื้อหาในเกมของตนเอง โดย “ไม่เข้าข้างไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด” ให้มากที่สุด เพื่อรักษาพื้นฐานการอยู่ร่วมกันในชุมชนของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ด้วยสถานการณ์สงครามในยูเครนที่ขยายความรุนแรงยิ่งขึ้น ทีมงานจึงตัดสินใจ งดเว้นจากการปล่อย DLC Heart of Russia เพื่อไม่ให้ทีมงานถูกมองว่าเข้าข้างสนับสนุน หรือทนต่อการรุกรานในทางใดทางหนึ่ง

Euro Truck Simulator 2

แน่นอน นี่ไม่ใช่การประกาศยกเลิกพัฒนา DLC Heart of Russia แต่อย่างใด และเนื้อหาดังกล่าว มีแผนจะวางจำหน่ายต่อไปในอนาคตจนกว่าสงครามในยูเครนจะสงบลง จนถึงตอนนั้น ทีมงาน SCS Software อยากให้แฟน ๆ ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเกม Euro Truck Simulator 2 กับ American Truck Simulator ต่อไป

ที่มา: PC Gamer, SCS Statement

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top