BY Settasilp Poonbumphen
16 Aug 15 10:28 pm

ESL เตรียมสุ่มตรวจโด๊ปยาในนักกีฬา Esports

4 Views

หากคุณคิดว่านักกีฬา Esports จะไม่มีการโด๊ปยาเพื่อการแข่งขันในโลกวิดีโอเกมส์…คุณคิดผิด!

Gamescom

ถึงแม้ว่าการแข่งขันเกมหรือที่เราเรียกกันว่า Esports นั้นจะไม่ต้องใช้แรงกายหนักหน่วงเท่ากับการแข่งขันอย่างตูร์เดอฟร็องส์แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าระดับการตื่นตัวและพลังกายจะไม่สำคัญสำหรับนักกีฬา Esports และเมื่อ Cory “Semphis” Friesen ผู้เล่นจากเกม Counter-Strike: Global Offensive ได้ให้สัมภาษณ์ว่าสมาชิกทีมของตนต่างใช้ยา Adderall ที่ใช้ในการรักษาโรคสมาธิสั้นนั่นก็ทำให้วงการเกมต้องตระหนักถึงปัญหาการโด๊ปยาก่อนการแข่งขันขึ้นมา

“ในการที่จะเข้าร่วมการแข่งขันของทาง ESL การใช้สิ่งเสพติด, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือตัวช่วยในการเสริมสร้างประสิทธิภาพร่างกายในทางอื่นๆจะถูกห้ามและถูกลงโทษมิให้เข้าร่วมการแข่งขันของทาง ESL One โดยเด็ดขาด”

– Electronic Sports League

โดยทางผู้จัดได้เตรียมนำกฏในการห้ามใช้สิ่งกระตุ้นหรือตามข้อกำหนดต่างๆมาใช้นับตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายของการแข่งขันซึ่งเป็นกฏเดียวกันกับที่ทางองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลกใช้ในการแข่งขันกีฬาอื่นๆทั่วโลก

การสุ่มตรวจสารกระตุ้นต่างๆจะถูกนำมาใช้ครั้งแรกในการแข่งขัน ESL One ที่จะจัดขึ้นในเดือนหน้าและจะทยอยนำมาเป็นส่วนหนึ่งของกฏการแข่งขันในรายการ IEM, ESL One และ ESL ESEA Pro League ตามลำดับ แต่แน่นอนว่าหากเป็นยาที่ทางผู้เล่นมีใบรับรองแพทย์ผู้เชี่ยวชาญยืนยันให้ใช้ยาดังกล่าวด้วยเหตุผลทางกายภาพจะได้รับการยกเว้นครับ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top