BY KKMTC
6 Apr 20 6:48 pm

Escape From Tarkov จะเริ่มทดลองใช้ระบบเตะผู้เล่นที่มี Ping 250 ขึ้นไป

21 Views

ทีมพัฒนา Battlestate Games หรือผู้สร้าง Escape From Tarkov ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าจะเริ่มทดลองใช้ระบบเตะผู้เล่นออกจากเซิร์ฟเวอร์สำหรับคนที่มีค่า Ping เกินกว่าที่กำหนด โดยจะเริ่มต้นที่ Ping 250 ขึ้นไป และอาจมีการปรับเปลี่ยนขีดจำกัด Ping ระหว่างทดลอง เพื่อเพิ่มความเสถียรภาพของเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งจะเริ่มใช้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ทีมงานเผยวิธีการทำงานของระบบเตะผู้เล่น Ping 250 ขึ้นไป โดยกล่าวว่าเกมเมอร์จะถูกตักเตือนครั้งแรกว่า Ping ของผู้เล่นสูงกว่าที่กำหนดไว้ ซึ่งถ้าหากผู้เล่นยังคงมีค่า Ping เกินกว่ากำหนด ตัวเกมจะทำการเตะผู้เล่นออกจากห้องหรือเซิร์ฟเวอร์โดยอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตาม ระบบดังกล่าวมีกระแสตอบรับจากเหล่าเกมเมอร์ที่มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยฝ่ายที่เห็นด้วยยกเหตุผลว่าจะสามารถทำให้ตัวเกมมีความบาลานซ์มากขึ้น (เพราะไม่ต้องพบกับผู้เล่นที่มีอาการ Lag อีกต่อไป) ส่วนฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกล่าวว่า พวกเขาจะไม่สามารถเล่นเกมกับเพื่อนที่อยู่ในระยะไกลอีกต่อไป รวมถึงผู้เล่นบางคนอาจประสบปัญหาไม่สามารถเล่นเกมได้อีกต่อไป เนื่องจากไม่มีเซิร์ฟเวอร์สำหรับฝั่งเพื่อนบ้าน นอกจากต้องเล่นเซิร์ฟเวอร์ต่างทวีปเท่านั้น

Escape From Tarkov

Escape From Tarkov ถือว่าเป็นเกม FPS แบบฮาร์ดคอร์ ที่ยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากกระแสของเหล่าสตรีมมอร์ รวมถึงเหตุการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งทำให้หลายคนเริ่มหันมาเล่นเกมที่บ้านมากขึ้น จึงไม่แปลกใจมากนักที่เซิร์ฟเวอร์บางเกมจะเริ่มขาดความเสถียรภาพ เนื่องจากยอดผู้เล่นที่สูงมากขึ้น จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top