BY KKMTC
1 Nov 19 11:39 am

Epic Games Store รองรับการใช้ภาษาไทยแล้ววันนี้ และเตรียมเพิ่มโชว์คะแนนรีวิวเกมจาก OpenCritic กับ Wishlist

15 Views

Epic Games Store แพลตฟอร์มร้านขายเกม PC ที่กำลังมาแรงแซงโค้ง ได้มีการอัปเดตรองรับภาษาไทยอย่างเป็นทางการ ทั้งรูปแบบเว็บไซต์ และ Launcher แล้ววันนี้

วิธีการเปลี่ยนภาษาไทยของ Epic Games Store ก็ง่ายแสนง่ายเช่นกัน เพียงแค่กดเข้าที่หน้า Setting แล้วกดเปลี่ยนภาษา แล้วเลื่อนใช้งานแบบภาษา “ไทย” เพียงเท่านี้ หน้าตาร้านค้าก็เปลี่ยนเป็นภาษาบ้านเกิดของเราเรีทันที

นอกจากนี้ ทีมงาน Epic Games ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการอัปเดตร้านค้า Epic Games Store โดยจะเตรียมเพิ่มระบบโชว์คะแนนรีวิวเกมโดย OpenCritic กับระบบ Wishlist ในอนาคต

OpenCritic เป็นเว็บไซต์รวบรวมบทความรีวิวเกมจากสื่อเกมหลายแห่ง รวมถึงนักรีวิวเกมชื่อดังบน YouTube มารวมคะแนนเป็นค่าเฉลี่ยกลางคล้ายกับ Metacritics ยกเว้นแต่ OpenCritic จะไม่มีระบบ User Review เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการรีวิวบอมบ์ กับเขียนบทความการวิพากษ์วิจารณ์ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการรีวีเกม และทุกบทความจะมีบทสรุปรีวิวเกมสั้น ๆ ให้อ่านอีกด้วย

Epic Games Storeนอกจากนี้ Epic Games Store จะเพิ่มระบบ Wishlist ให้ผู้ใช้สามารถเลือกเกมจากหน้าร้านค้า ได้ขึ้นลิสต์เป็นสินค้าที่เราอยากครอบครองในอนาคต ซึ่งเป็นระบบที่มีประโยชน์มากสำหรับคนชอบหลงลืมว่าควรซื้อเกมอะไรก่อนเป็นตัวแรก รวมถึงหน้าตาของห้องสมุดจะเปลี่ยนไปใช้รูปแบบใหม่ที่ดูไฉไลกว่าเดิม

Epic Games Store

ตัวอย่างหน้าตาห้องสมุดแบบใหม่

Wishlist

หน้าตา Wishlist ของ Epic Games Store

ก็ถือว่าเป็นแนวทางอัปเดตของ Epic Games Store ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากแพลตฟอร์มจะรองรับภาษาไทยแล้ว ตัวแพลตฟอร์มก็มีการเพิ่มลูกเล่นอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top