BY Aisoon Srikum
22 Jan 20 12:35 pm

Epic Games Store จะรองรับการกำหนดราคาเกมเป็นหน่วยเงินของประเทศนั้น ๆ กว่า 200 ประเทศทั่วโลก

3 Views

แม้จะได้รับกระแสดราม่ามาตลอดปี แต่ Epic Games Store ก็ยังคงเดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ มาเรื่อย ๆ และแผนล่าสุดของพวกเขาคือการรองรับและกำหนดราคาเกมให้เป็นหน่วยเงินของประเทศนั้น ๆ

Epic Games Store เปิดตัวมาได้ปีกว่าแล้ว และมันทำรายได้ไปกว่า 680 ล้าน $ และฟีเจอร์ที่หลายคนอาจมองข้ามไป คือการกำหนดราคาเกมให้เป็นหน่วยเงินของประเทศนั้น ๆ ในตอนนี้แพลตฟอร์ม Epic Games Store ของไทยนั้น แม้จะรองรับภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ แต่หน่วยเงินและราคาที่ใช้ในการซื้อเกมยังคงใช้เป็นหน่วยดอลลาร์สหรัฐอยู่ (แม้ว่าราคาจะเป็นมิตรกับค่าครองชีพในไทยก็ตาม)

ข้อดีของการกำหนดราคาเกมให้เป็นหน่วยเงินของภูมิภาคและประเทศนั้น ๆ จะอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มบุคคล หรือแม้แต่ระดับประเทศที่ไม่สามารถเข้าถึงบัตรเครดิต / เดบิตได้ , Sergey Galyonkin ผู้อำนวยการด้านกลยุทธ์และการวางของ Epic Games Store กล่าวว่า

เราสนับสนุนการกำหนดราคาเกมให้เป็นหน่วยเงินของภูมิภาค และประเทศนั้น ๆ ในกว่า 200 ประเทศ สิ่งที่เรามุ่งเน้นในปัจจุบันคือการเพิ่มสกุลเงินท้องถิ่น และวิธีการชำระเงิน เพื่อให้การซื้อเกมมีความสะดวกมากขึ้น สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงบัตรเดบิต / เครดิตได้

นอกจากนั้นเขายังเพิ่มเติมอีกว่า ถ้ากำหนดราคาตามภูมิภาคและทำให้มันเข้าถึงได้ง่ายขึ้น มันจะเป็นการสะดวกต่อแฟน ๆ มาก และผู้เล่นจะมีความสุขกับมัน

ก็ถือว่าเป็นอีกข้อหนึ่งที่ทาง Epic Games Store กำลังพัฒนาและให้ความสำคัญ แต่ในส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ นั้นคงต้องรอติดตามข้อมูลกันต่อไป

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top