BY KKMTC
15 May 19 2:21 pm

Epic Games ได้รับรางวัล BAFTA ในฐานะผู้ผลักดันนวัตกรรมเกม

6 Views

ถึงแม้ดราม่าของ Epic Games จะเยอะมากมายโดยเฉพาะการค้าขายแบบเบ็ดเสร็จของ Epic Games Store แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธว่า Unreal Engine เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีของทีมงานที่ช่วยผลักดันเกมให้ก้าวไปข้างหน้า และล่าสุด BAFTA ก็ได้มอบรางวัลแก่ Epic Games ในฐานะผู้สร้างนวัตกรรมเกมด้วย Unreal Engine อย่างเป็นทางการแล้ว

อ้างอิงจากบล็อกของเว็บไซต์ BAFTA และ EuroGamer รายงานว่าทีมงาน Epic Games ได้รับรางวัลจาก BAFTA Award ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมกับผลักดันนวัตกรรมเกมให้ไปข้างหน้า

คุณ Dr. Jo Twist ประธานคณะกรรมการเกมแห่ง BAFTA กล่าวถึงเหตุผลให้มอบรางวัลแก่ Epic Games เป็นผลเนื่องมาจากผลิตภัณฑ์ Unreal Engine ที่มีการพัฒนาปรับปรุงต่อเนื่องจนกลายเป็นเอนจินเกมยอดนิยมสำหรับผู้พัฒนาเกมทั่วโลก โดยกล่าวว่า

Epic หรือผู้บุกเบิก Unreal Engine ซึ่งก่อตั้งเมื่อ 20 ปีก่อน เป็นผู้สนับสนุนให้สร้างวิดีโอเกมชื่อดังให้ประสบความสำเร็จมากมาย รวมถึงเกมที่ได้รับรางวัล BAFTA อย่าง Hellblade: Senua’s Sacrifice, What Remains of Edith Finch, Rocket League, Mass Effect, BioShock และซีรีส์ Arkham

และคุณ Dr. Jo Twist กล่าวว่า Unreal Engine ของ Epic Games เปรียบเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของทีมงาน BAFTA ไปแล้ว เพราะเกมหลายเกมที่เคยรับรางวัลนี้มาก่อน ส่วนใหญ่ล้วนแต่ใช้ Unreal Engine ในการพัฒนา คณะกรรมการจึงตัดสินใจมอบรางวัลพิเศษแก่ Epic Games เพื่อสนับสนุนการพัฒนาเอนจินต่อไป

Epic ถือเป็นผู้นำอุตสาหกรรม และผู้สร้างนวัตกรรมเกมทั่วโลกในระดับแนวหน้าอย่างไม่สามารถปฏิเสธได้

พวกเขาเป็นผู้พัฒนาเกมซึ่งมีพลังความคิดสร้างสรรค์กับจินตนาการแบบเหนือชั้นทุกปี สำหรับใครหลายคนที่เคยรับรางวัล BAFTA มาก่อน ถือเป็นเรื่องควรกระทำอย่างยิ่งที่จะมอบรางวัลพิเศษ (แก่ Epic Games) จากคณะกรรมการของ BAFTA เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง และส่งเสริมให้ทีมงานพัฒนาเกี่ยวกับเกมต่อไป

หลังจากการแถลงการณ์ของ BAFTA คุณ Tim Sweeney ตำแหน่ง CEO แห่ง Epic Games กล่าวอย่างเป็นเกียรติ ยินดีที่จะรับรางวัลจาก BAFTA ในฐานะเป็นผู้สร้างเทคโนโลยี Unreal Engine

พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล BAFTA เนื่องจากเป็นผู้นำเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมอย่าง Unreal Engine ซึ่งเราจะแบ่งปันข่าวสารนี้ให้กับพาร์ทเนอร์ของเรา และแหล่งคอมมูนิตี้เกมแน่นอนครับ

ปัจจุบัน Unreal Engine มีการใช้งานอย่างแพร่หลายสำหรับผู้พัฒนาเกม AAA รายใหญ่อย่าง Days Gone, TEKKEN 7, Sea of Thieves และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย ต่างไว้ใจกับเอนจินนี้มาตลอดเกือบสองทศวรรษ ซึ่งคุณ Tim Sweeney จะมีการนัดขึ้นรับรางวัล BAFTA ในงาน E3 2019 ของวันที่ 12 มิถุนายนนี้ครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top