BY KKMTC
13 Sep 21 12:32 pm

Epic Games ได้ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินคดีฟ้องร้อง Apple เพื่อให้ศาลเตรียมพิจารณาคดีชุดใหม่

3 Views

ดูเหมือนว่าคดีความขัดแย้งระหว่าง Apple และ Epic Games จะเริ่มรอบที่ 2 ในเร็ว ๆ นี้

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ศาลได้มีการตัดสินคดีความให้ Apple ต้องเปิดช่องทางให้ผู้พัฒนาสามารถชี้ช่องทางจ่ายเงินในรูปแบบอื่นโดยไม่ต้องผ่าน Apple ซึ่งผลลัพธ์การตัดสินดังกล่าวถือว่ายังไม่เป็นที่พอใจสำหรับฝั่ง Epic

ทาง Epic Games ที่มองว่าตนเองเป็นฝ่าย “พ่ายแพ้คดี” เพราะศาลชี้ว่า Apple ไม่ได้กระทำความผิดในข้อหาผูกขาด ด้วยการใช้กฎบังคับผู้นักพัฒนาต้องมอบส่วนแบ่งให้ Apple 30% จากการขายแอปพลิเคชันผ่าน App Store รวมถึง Epic ต้องจ่ายเงินค่าเสียหายให้ Apple และศาลยืนยันว่า Apple มีสิทธิ์ที่จะแบนบัญชี Epic ได้อย่างถูกต้อง เนื่องจากพวกเขาได้ละเมิด Terms of Service ตั้งแต่แรกจริง

จะเห็นได้ว่าโดยรวมแล้วฝั่ง Epic นั้นพ่ายแพ้ในคำตัดสินแทบทุกส่วนทำให้หลายคนคาดเดาว่า Epic น่าจะยื่นขออุทธรณ์และทำให้การต่อสู้ของคดีความนี้ยังต้องดำเนินต่อไป

ล่าสุด มีรายงานว่าทนายของ Epic Games ได้ยื่นอุทธรณ์คำตัดสินคดีฟ้องร้อง Apple เพิ่มเติม เพื่อให้ศาลพิจารณาคดีใหม่เป็นขั้นที่สอง โดย Epic ยังไม่มีการเผยรายละเอียดของการยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้อย่างเป็นทางการ

แม้ Apple จะชนะคดี Epic Games อย่างขาดลอยด้วยจำนวน 9/10 เคส แต่ดูเหมือนว่า Epic จะยังไม่ยอมแพ้ต่อ Apple ง่าย ๆ ซึ่งถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top