BY DoctorYok
18 Dec 18 10:47 am

Epic Games แจกอุปกรณ์สำหรับนักพัฒนา เพื่อสร้างเกม Cross-Platform ฟรี !

26 Views

Epic Games ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า บริษัทจะแจกอุปกรณ์สำหรับนักพัฒนา เพื่อนำไปสร้าง Cross-Platform อย่าง Fortnite โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่นิดเดียว

อุปกรณ์ดังกล่าว ได้แก่ การเชื่อมต่อข้อมูลบัญชีผู้ใช้ในหลายอุปกรณ์ การสื่อสารด้วยเสียงภายในเกมผ่านอุปกรณ์ที่ต่างกัน การทำ Matchmaking และ Partying ร่วมกับผู้เล่นที่ใช้อุปกรณ์ต่างกัน และฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย

ประกาศของ Epic Games ระบุว่า ในปี 2019 บริษัทจะเปิดให้บริการการเล่นเกมแบบ Cross-Platform ผ่าน 7 อุปกรณ์ สำหรับ Fortnite เพื่อรองรับผู้เล่นจำนวนกว่า 200,000,000 ล้านคน และเรายินดีที่จะมอบอุปกรณ์การพัฒนาเกม Cross-Platform ให้กับผู้พัฒนาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยอุปกรณ์ทั้งหมดที่มอบให้รองรับการพัฒนาเกมผ่านทุก Engine เพื่อทุกอุปกรณ์ และเพื่อทุก Store นักพัฒนาเกมสามารถนำอุปกรณ์ของ Epic Games ไปสานต่อความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาได้อย่างอิสระ

ความใจป๋าของ Epic Games ครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนบทบาทของบริษัท จากเจ้าตลาดในธุรกิจกลายมาเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเกม Multiplayer โดยสนับสนุนให้ผู้พัฒนาเกมรายย่อยสามารถมีบทบาทในอุตสาหกรรมเกมประเภทนี้ได้

Epic Games ถือว่าขยันพัฒนาธุรกิจและปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมเกมมาก ๆ ล่าสุด บริษัทก็ได้เปิดตัวร้านขายเกมอย่าง Epic Store เพื่อท้าชนคู่แข่งเจ้าใหญ่ ๆ อย่าง Steam และร้านเกมอื่น ๆ

นอกจากนี้แล้ว ถึงแม้ว่า Valve จะมี Steamwork แต่ดูเหมือนว่านักพัฒนาอยากได้อุปกรณ์พัฒนาเกมจาก Epic Games มากกว่า เมื่อเทียบกันในหลาย ๆ ด้าน

ต้องบอกเลยว่าความสำเร็จของ Fortnite ถือว่าเป็นเครื่องการันตีคุณภาพอย่างหนึ่ง หากนักพัฒนาจะพิจารณาเลือกใช้อุปกรณ์พัฒนาเกมสักตัว

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top