BY DoctorYok
30 Oct 18 12:22 am

Epic Games รับเงินอัดฉีดเพิ่มอีก $1.25 พันล้าน จากสามบริษัท

4 Views

Epic Games หรือบริษัทที่เรารู้จักกันดีในฐานะผู้ให้กำเนิดเกมชื่อดังอย่าง “Fortnite” ได้ให้ข้อมูลกับสำนักข่าวต่าง ๆ ว่าบริษัทได้รับเงินลงทุนจำนวน 1.25 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว ๆ 4 หมื่นล้านบาทเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเงินดังกล่าวมาจากบริษัท KKR & Co. Inc., Iconiq Capital และ Smash Ventures

Fortnite ถือว่าเป็นเกมที่ปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมเกมตามที่นักวิเคราะห์มากมายได้ลงความเห็น และนับว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ทำให้เกมประเภท “Battle Royale” ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง อ้างอิงจากตัวเลขผู้เล่นที่มีถึง 10 ล้านคนด้วยกัน

ในขณะนี้ บริษัท Epic Games มีมูลค่าบริษัทถึง 1 หมื่น 5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อรวมยอดเงินลงทุนล่าสุดที่ทั้งสามบริษัทมอบให้

อย่างไรก็ตาม Epic Games ไม่เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับเงินจำนวนนี้และแผนที่จะเกิดขึ้นในอนาคตแต่อย่างใด

นับว่า Epic Games สามารถสร้างมูลค่าของบริษัทได้สูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด เพราะเมื่อเดือนพฤษภาคมของปีนี้ Epic Games และผู้ถือหุ้นต่าง ๆ ได้แก่ Tencent, Walt Disney Co. และ Endeavor สร้างมูลค่าของบริษัทไว้ที่ 4 พัน 5 ร้อยล้านเหรียญสหรัฐฯ

https://twitter.com/TechCrunch/status/1055840663349137409

บริษัทคู่แข่งอย่าง Activision Blizzard ผู้สร้างเกม “Call of Duty” และ Take-Two Interactive ผู้เป็นเจ้าของเกม “Grand Theft Auto” สูญเสียมูลค่าการลงทุนไปกว่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐฯ เนื่องจากนักลงทุนเห็นศักยภาพของ Fortnite ที่สามารถชักจูงผู้เล่นให้เสียเงินได้มากกว่าและรักษาฐานผู้เล่นได้ดีกว่า

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top