BY KKMTC
2 Oct 23 2:47 pm

Epic Games ยืนยัน เกม Fall Guys ‘ยังคงมีความสำคัญต่อบริษัท’ หลังมีรายงาน Epic เลิกจ้างพนักงานภายในรวม 900 คน

64 Views

Fall Guys ยังคงเป็นเกมที่สำคัญสำหรับ Epic Games และ Mediatonic หลังมีรายงานว่า Epic ได้เลิกจ้างพนักงานแบบกว้างขวาง

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Jason Schreier นักข่าววงการเกมจาก Bloomberg ได้รายงานว่า Epic Games มีการปลดพนักงานราว 900 คน หรือคิดเป็น 16% ของพนักงานทั้งหมด และ Mediatonic ซึ่งเป็นทีมพัฒนาเกม Fall Guys และหนึ่งในทีมงานของ Epic ก็ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดย Jason รายงานว่าพนักงานในบริษัทดังกล่าวต้องถูกปลดออกราว 300 คน

ล่าสุด ทางตัวแทนของ Epic Games ได้แถลงการณ์ยืนยันต่อสื่อ VGC เป็นการปฏิเสธข่าวลือ และความเชื่อว่า ” ทีม Mediatonic ทั้งหมดถูกเลิกจ้าง” พร้อมยืนยันว่า Fall Guys ยังคงมีความสำคัญสำหรับ Mediatonic กับ Epic Games ต่อไป

“นี่ไม่ใช่ความจริง Fall Guys ผลงานของ Mediatonic จะยังคงมีความสำคัญต่อบริษัทต่อไป” – ตัวแทน Epic Games กล่าว

ในวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา พนักงานคนหนึ่งในสตูดิโอ Mediatonic ได้โพสต์ผ่านบัญชี X ส่วนตัว (ล่าสุด โพสต์โดนลบไปแล้ว) ว่าได้รับผลกระทบจากการถูกเลิกจ้าง พร้อมอัปโหลดภาพเป็นชื่อบริษัทที่สลับตัวอักษรกลายเป็นคำว่า “Decimation” ที่แปลว่าการทำลายล้าง

Jason Schreier อ้างอิงจากนักข่าววงในเผยว่า Tim Sweeney ผู้บริหาร Epic Games ได้ส่งบันทึกไปถึงพนักงานว่าบริษัทต้องมีการปรับโครงสร้าง และวิธีเดียวที่จะรักษาความมั่นคงของการเงินไว้ได้ก็คือการปลดพนักงาน หลังจากบริษัทประสบปัญหา “ใช้จ่ายมากจนเกินไป” อย่างต่อเนื่อง

Fall Guys 50 Million Viewers

ทาง Mediatonic ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์นี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top