BY KKMTC
26 Oct 21 1:17 pm

Epic Games เตรียมยกเลิกนโยบายให้วันศุกร์ เป็นวันหยุดทุกสองสัปดาห์

7 Views

Jason Schreier จาก Bloomberg รายงานว่าล่าสุด บริษัท Epic Games หรือทีมผู้สร้าง Fortnite กับ Unreal Engine กำลังเตรียมยกเลิกนโยบายให้วันศุกร์ เป็นวันหยุดทุกสองสัปดาห์ในช่วงการระบาด COVID-19 อย่างเป็นทางการ

แม้การยกเลิกนโยบายดังกล่าว ได้สร้างความกังวลให้พนักงาน Epic Games บางส่วน แต่ Daniel Vogel ประธานฝ่ายปฏิบัติการของ Epic ยืนยันกับ Bloomberg ว่าเดิมทีนโยบายให้วันศุกร์ เป็นวันหยุดนั้น ถูกสร้างขึ้นเพื่อพนักงานได้พักผ่อน ให้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัว และรักษาสุขภาพจิตใจในช่วงการระบาดของโรค รวมถึงนโยบายนี้มีแผนใช้เป็นเวลาชั่วคราวตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

นอกจากนี้ Vogel เผยว่าพนักงานบางแผนก ยังต้องเข้าออฟฟิศทำงานตามปกติในวันศุกร์ทุกวัน ดังนั้นนโยบายนี้จึงเป็นการสร้างความไม่ยุติธรรมต่อพนักงานบางคนอีกด้วย

ถึงอย่างนั้น Bloomberg ได้ทำการสำรวจพนักงาน Epic Games จำนวน 581 คน พบว่าพนักงาน 93% ชี้ว่านโยบายการสลับวันหยุดในวันศุกร์นั้น “เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง”, พนักงานเกือบ 90% ระบุว่าต้องการให้วันศุกร์เป็นวันหยุดมาตรฐานไปเลย และอีก 61% ระบุว่าพวกเขารู้สึกวิตกกังวล มีความผิด หรือเครียด ที่ต้องทำงานแบบสลับวันหยุด

อย่างไรก็ตาม Epic Games ยังไม่เผยรายละเอียดเกี่ยวกับแนวทางต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากมีข่าวสารอัปเดตที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top