BY KKMTC
7 Feb 24 5:42 pm

Epic Games บอก มีแผนจะให้ Unreal Engine ได้รับการสนับสนุนสำหรับ Apple Vision Pro

51 Views

หากพูดถึงอุปกรณ์กำลังเป็นที่ฮือฮาทั่วโลกในช่วงนี้ อย่างไรก็ไม่มีทางหนีพ้น Apple Vision Pro แว่น VR Headshot ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายมาหมาด ๆ

แม้ราคาไม่เป็นมิตรสำหรับทุกคน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า Apple Vision Pro เป็นอุปกรณ์ที่น่าสนใจ เพราะเป็นสิ่งที่ Apple ไม่เคยทำมาก่อน แล้วเนื่องจากอุปกรณ์นี้มีศักยภาพมากมาย ทำให้ Unity ได้จับมือกับ Apple เพื่อให้เอนจินสนับสนุน visionOS อย่างเต็มรูปแบบ ช่วยสามารถผลิตแอปพลิเคชัน AR/VR ด้วย Unity ลง Vision Pro อย่างง่ายดาย

แล้ว Unreal Engine จะสนับสนุน visionOS ตาม Unity หรือไม่ ล่าสุด ทางพนักงานของ Epic Games ได้บอกผ่านเว็บบอร์ดพูดคุยของเหล่านักพัฒนาแล้วว่า ทีมงานมีแผนให้ Unreal Engine 5.4 จะสนับสนุนลง Apple Vision Pro โดยจะเริ่มจาก “การสนับสนุนเชิงทดลอง” ก่อนเป็นอย่างแรก

“เรากำลังวางแผนที่จะจัดส่งการสนับสนุนเชิงทดลองสำหรับ Apple Vision Pro รูปแบบ Full Immersion Style (Full Immersion) ใน Unreal Engine 5.4”

“ในขณะที่เรากำลังประเมินการสนับสนุน Progressive และ Mixed Immersive Spaces ก็มีความเป็นไปได้ที่นักพัฒนาจะสามารถแก้ไข Source ของ UE และเพิ่มการสนับสนุนของคุณเอง”

ข่าวนี้อาจจะสร้างความแปลกใจให้กับใครหลายคน เพราะ Apple กับ Epic Games ได้มีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดี หลังมีการต่อสู้คดีในชั้นศาลเกี่ยวกับประเด็นผูกขาดสโตร์สำหรับดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมือถือ ซึ่งมีผลลงเอยที่ Apple เป็นฝ่ายชนะคดี และก่อนมีการฟ้อง Apple ได้ตอบโต้ Epic ด้วยการถอดเกม Fortnite ออกจาก App Store หลังพบว่าเกมดังกล่าวได้แทรกระบบการจ่ายเงินไปถึงทีมพัฒนาโดยตรง

ตอนนี้ Unreal Engine 5.4 ยังไม่สนับสนุน Apple Vision Pro แต่กำลังจะเข้าสู่ช่วงการทดสอบ เพราะฉะนั้นจึงยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ 100% ว่า Unreal Engine จะรองรับอุปกรณ์ดังกล่าวอย่างเต็มรูปแบบในอนาคตจริง แต่อย่างน้อย ก็เป็นแสงสว่างที่แสดงให้เห็นว่า Apple Vision Pro ยังมีโอกาสรองรับ Unreal Engine

ที่มา: เว็บบอร์ด Unreal Engine

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top