BY Zreast
4 May 21 11:35 am

Epic Games ทุ่มเงินกว่า 11 ล้านเหรียญฯ เพื่อใช้แจกเกมฟรีในช่วง 9 เดือนแรกที่เริ่มเปิดบริการ Epic Games Store

1 Views

จากการที่ Apple และ Epic Games ขึ้นพิจารณาคดีบนชั้นศาล ก็ทำให้มีข้อมูลน่าสนใจถูกเปิดเผยออกมามากมายผ่านเอกสารประกอบคดี ซึ่งล่าสุดก็มีผู้พบว่า Epic Games ได้ลงทุนไปกับการแจกเกมฟรีในช่วง 9 เดือนแรกไปมากถึง 11 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 362 ล้านบาท

Epic Games Store เป็นที่รู้จักกันดีว่ามีการแจกเกมฟรีอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งจากตัวเลขที่เปิดเผยออกมา เป็นการจ่ายเงินให้กับค่ายเกมเพื่อนำมาแจกฟรีบนร้านค้าของตน นับมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2018 ที่ Epic Games Store เริ่มเปิดให้บริการครั้งแรก ยาวมาจนถึงเดือนกันยายนในปี 2019

ดูรายชื่อเกมและจำนวนเงินอย่างละเอียดได้จากทวิตเตอร์ของ Simon Carless, ผู้ก่อตั้ง GameDiscoverCo และอดีต บก. เว็บไซต์ Gamasutra

จากตัวเลข พบว่าเกมที่มีค่าตัวแพงที่สุดก็คือ Batman Arkham ที่ 1.5 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 46 ล้านบาท ตามมาติด ๆ ด้วย Subnautica ที่ 1.4 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 43 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีการระบุถึงจำนวนบัญชีผู้ใช้ใหม่ของ Epic ที่เพิ่มขึ้นมาด้วยเช่นกัน โดยตลอด 9 เดือนนี้พบว่ามียอดรวมกว่า 4.9 ล้านคน มาจากเดือนแรก (ที่แจก Subnautica) ประมาณ 8 แสนคน และสูงขึ้นอีกครั้งในเดือนกันยายน 2019 (ที่แจก Batman Arkham) ประมาณ 6 แสนคนตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม หลังจากช่วงเวลาดังกล่าว Epic Games ก็มีแนวโน้มที่จะทุ่มเงินต่อเกมได้สูงกว่านี้อีกแน่นอน เพราะอย่างที่ทราบกันว่ายังคงมีเกมดังอีกมากที่แจกมาอีกเรื่อย ๆ และเรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าเกมเมอร์ได้อยู่บ่อยครั้ง

ทั้งนี้ ก็คาดว่าจะมีข้อมูลอื่น ๆ ถูกเปิดเผยมาอีกจากชั้นศาล โดยหากมีอะไรที่น่าสนใจ เราจะนำมารายงานให้ทราบกันต่อไป

ที่มา : IGN, GameSpot

 

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top