BY Zreast
20 Apr 21 12:45 am

Epic Games ติดอันดับ 6 ใน 50 สุดยอดบริษัทแห่งนวัตกรรมของปี 2021 จากการคัดเลือกโดยนิตยสาร Fast Company

9 Views

Fast Company นิตยสารธุรกิจชื่อดังระดับโลก ได้เปิดเผย 50 สุดยอดบริษัทแห่งนวัตกรรมประจำปี 2021 ออกมาแล้ว โดยที่มี Epic Games บริษัทที่ชาวเกมต่างคุ้นเคยกันดี ติดอยู่ที่ 6 ในอันดับด้วย

การจัดอันดับนี้จะพิจารณามาจาก 42 หมวดธุรกิจ โดยสำหรับ Epic Games นั้น ทีมคัดเลือกให้เหตุผลอย่างย่อว่าเป็นเพราะกล้าที่จะท้าชนกับผู้นำของเทคโนโลยีในตลาดโลก และมีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างสิ่งที่ดีกว่าออกมา

Fast Company ระบุว่า Epic Games ได้สร้างสภาพแวดล้อมและวัฒนธรรมของการเล่นเกมขึ้นมาเป็นของตัวเอง โดยมี Fortnite เกม Battle Royale เป็นผู้บุกเบิกในแนวทางใหม่ ๆ ที่มากกว่าแค่เกม แต่ยังเป็นประสบการณ์ของสื่อบันเทิงอันไม่มีที่สิ้นสุด และ CEO อย่าง Tim Sweeney เองก็ได้ผลักดันโปรโมตคอนเซ็ปต์ของ Metaverse นี้อย่างต่อเนื่องด้วย

ความน่าสนใจอีกประการ ก็คือเรื่องที่ Epic กล้าจะเผชิญหน้ากับ 1 ใน 4 บริษัทยักษ์ใหญ่ของวงการเทคโนโลยีอย่าง Apple จากคดีฟ้องร้องของ Fortnite และ App Store ที่ลากยาวตั้งแต่เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2020 ซึ่งก็นับว่ายังน่าติดตามทีเดียวว่าผลสรุปจะออกมาเป็นเช่นไรต่อไป

สามารถดูอันดับทั้ง 50 ที่ Fast Company จัดไว้ ได้ที่ : https://www.fastcompany.com/90603436/the-worlds-most-innovative-companies-2021

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top